Tin tức

Nên sử dụng bồn tắm hay vòi tắm tốt hơn
30 Tháng 05
Đăng bởi:  Website Content

Nên sử dụng bồn tắm hay vòi tắm tốt hơn

Sau một ngày dài làm việc, bạn thích ngâm mình thư giãn trong bồn tắm bồng bềnh bọt trắng hay thí...

Sau một ngày dài làm việc, bạn thích ngâm mình thư giãn trong bồn tắm bồng bềnh bọt trắng hay thích đứng dưới vòi nước hoa sen mát lạnh, cuốn trôi mọi bụi bẩn nhanh chóng? Bạn phân vân không biết nên sử dụng tắm bồn hay vòi tắm tốt hơn. Hãy cùng Thơm Tho Sto tìm hiểu trong bài viết dưới đây trước khi đưa ra quyết định nhé!

Ưu và nhược điểm của tắm bồn

Ưu điểm

Ưu điểm lớn nhất của việc tắm bồn có lẽ chính là thư giãn cơ thể, giảm stress. Khi ngâm mình trong bồn nước ấm, cơ thể bạn sẽ tự điều chỉnh và làm giảm nồng độ cortisol - đây là một loại hormone gây căng thẳng, là nguyên nhân của béo phì, mụn trứng cá và tệ hơn, nó khiến là da lão hóa nhanh hơn.

Ngoài ra, bồn tắm cũng được chứng minh là có lợi cho sức khỏe tim mạch, tiêu hóa và hệ thần kinh. Thêm vào đó việc ngâm mình trong bồn tắm cũng giúp cho làn da được làm sạch toàn diện hơn nhờ việc tiếp xúc trực tiếp với nước, dễ dàng hấp thu các dưỡng chất dưỡng da trong bồn tắm.

Không những thế, bồn tắm còn giúp cho không gian tắm nhà bạn trở nên sang trọng, hiện đại hơn và là nơi sống ảo tuyệt đẹp cho bất kỳ ai. Việc ngâm mình trong bồn tắm đầy màu sắc lung linh, cạnh bên những cánh hoa ngát hương và sự mờ ảo của ánh nến, tiếng nhạc du dương sẽ cho bạn trải nghiệm như đi spa cao cấp ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Nhược điểm

Thứ nhất là về chi phí lắp đặt. Trong khi bạn chỉ mất từ 1-2 triệu để lắp đặt hệ thống vòi hoa sen thì số tiền sẽ là 5 - 10 triệu nếu bạn lắp đặt một bồn tắm trong nhà. Tuy nhiên, với mức giá như thế thì đương nhiên phòng tắm nhà bạn sẽ trở nên sang trọng hơn rất nhiều.

Thứ hai là về không gian, nếu nhà tắm của bạn có diện tích hạn chế thì việc lắp đặt bồn tắm là bất khả thi, không những không đem lại cảm giác thư giãn thoải mái mà còn gây cản trở đến những hoạt động khác.

Bên cạnh đó, khi tắm bồn bạn cần phải tắm tráng qua 1 lần trước khi ngâm mình trong bồn tắm và tráng lại 1 lần nữa sau khi tắm xong để đảm bảo rằng các chất bẩn còn đọng lại trong bồn tắm sẽ không dính vào người bạn, gây ngứa ngáy khó chịu.

Nếu bạn tắm bồn thì thời gian tắm của bạn tối thiểu sẽ là 15 phút, và thời gian này không được các nhà nghiên cứu khuyến khích cho lắm bởi sẽ khiến da bạn bị khô. Tuy nhiên, một giải pháp chữa cháy hữu ích cho bạn chính là bom tắm. Trong bom tắm được bổ sung nhiều loại dầu và vitamin giúp dưỡng ẩm cho da, cảm giác khô căng sau khi tắm bồn của bạn sẽ hoàn toàn được giải quyết!

Tham khảo một số mẫu bom tắm dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay: BOM TẮM

Xem thêm: Sử dụng bồn tắm có tốt không? Sử dụng bồn tắm đúng cách và hiệu quả 

Ưu và nhược điểm của tắm vòi

Ưu điểm

Ngược lại hoàn toàn với bồn tắm, sử dụng vòi hoa sen giúp bạn tiết kiệm được nhiều thứ về không gian, thời gian và đặc biệt là tiết kiệm nước. Vòi hoa sen hầu như không chiếm diện tích trong phòng tắm của bạn vì nó được lắp đặt cao, dễ dàng vệ sinh. 

Thứ hai, nếu như bạn tốn gần 36 lít nước để đổ đầy 1 bồn tắm thì khi sử dụng bồn tắm, bạn chỉ tiêu tốn từ 4-6 lít nước trong một lần tắm.

Ngoài ra, việc sử dụng vòi tắm hoa sen sẽ giúp bạn tắm nhanh và sạch hơn khi lớp bụi bẩn, da chết liên tục được nước gột rửa đi. Thời gian tiếp xúc với nước ít hơn so với bồn tắm cũng giúp bạn hạn chế được tình trạng da bị khô sau khi tắm.

Nhược điểm

Nhược điểm lớn nhất khi sử dụng vòi tắm hoa sen là bạn không thể có những trải nghiệm thư giãn như tắm bồn. Việc ngâm mình trong bồn tắm để đọc sách, nghe nhạc hay sống ảo hoàn toàn bất khả thi. Chưa kể đến nếu bạn sống trong những khu chung cư có áp lực nước thấp, nước từ vòi hoa sen sẽ chảy rất yếu khiến bạn khó chịu.

Ngoài ra, việc tắm vòi cũng gây ra khó khăn cho bạn khi sử dụng các sản phẩm tẩy da chết, dưỡng da.

Nên sử dụng bồn tắm hay vòi tắm

Nhìn chung, mỗi hình thức tắm đều có những ưu và nhược điểm riêng. Tùy theo nhu cầu của mình mà bạn có thể lựa chọn hình thức tắm phù hợp, thoải mái nhất. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp 2 hình thức này với nhau khi tự thưởng cho mình 2 lần ngâm bồn mỗi tuần để thư giãn chẳng hạn.

Xem thêm: 4 Cách thư giãn trong phòng tắm cực chill cho nàng

Đừng quên ghé thăm cửa hàng của Thơm Tho Sto để tìm cho mình những em bom tắm xinh đẹp nhé! BOM TẮM - THƠM THO STO


Mua hàng tại website: Thơm Tho Sto 

Ghé thăm cửa hàng của chúng mình trên Shopee: Thơm Tho Sto

Hotline tư vấn đặt hàng: 0818283379

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: