Tin tức

Mẹo khử mùi cơ thể tại nhà cực đơn giản cho nàng
26 Tháng 04
Đăng bởi:  Website Content

Mẹo khử mùi cơ thể tại nhà cực đơn giản cho nàng

Mùi cơ thể có vẻ không “thân thiện”  khiến nàng mất tự tin khi giao tiếp, ngại gặp gỡ. Mùa h...

Mùi cơ thể có vẻ không “thân thiện”  khiến nàng mất tự tin khi giao tiếp, ngại gặp gỡ. Mùa hè lại đang đến gần khiến mùi cơ thể khó chịu lại  càng trở thành nỗi ám ảnh. Đừng lo, trong bài viết này Thơm Tho Sto sẽ mách nàng mẹo khử mùi cơ thể tại nhà cực kỳ đơn giản nhé!

Lý do khiến cơ thể có mùi khó chịu

Trước khi đến với cách khắc phục chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân đã nhé, một số lý do khiến bạn có mùi cơ thể khó chịu là:

  • Do chế độ ăn uống: Một số bạn có thói quen ăn nhiều đồ cay và hăng như tỏi, măng, sầu riêng khiến cho mồ hôi của bạn sẽ có mùi khá là khó chịu.

  • Căng thẳng, mệt mỏi: Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể tiết ra mùi khó ưa. Khi bạn căng thẳng thì tuyến apocrine sẽ phải làm việc nhiều hơn dẫn đến tuyến mồ hôi có mùi

  • Tiết quá nhiều mồ hôi: Việc tiết mồ hôi nhễ nhại khiến cho vi khuẩn có cơ hội tích tụ nhiều hơn trên da và gây ra mùi cơ thể.

  • Do yếu tố di truyền cũng có thể là nguyên nhân khiến mùi cơ thể của bạn nặng hơn một số người khác.

Dưới đây, Thơm Tho Sto mách bạn 6 mẹo khử mùi cơ thể tại nhà đơn giản nhé!

6 cách khử mùi cơ thể tại nhà cực kỳ hiệu quả

Khử mùi cơ thể bằng cà phê

Cà phê là một nguyên liệu quen thuộc không chỉ giúp nàng làm đẹp mà còn giúp làm sạch, hút ẩm không khí và khử mùi một cách cực kỳ hiệu quả. Nàng có thể áp dụng một số cách khử mùi với cà phê như sau:

  • Đối với mùi hôi nách: Tất cả những gì bạn cần làm là hòa bột cà phê với nước ấm sau đó đắp vào vùng nách tầm 15-20 phút để bã cafe có thể hút mồ hôi và đánh bay mùi. Thực hiện 1 tuần từ 2-3 lần để thấy hiệu quả nhé! Ngoài công dụng khử mùi thì bã cà phê sẽ giúp vùng nách của bạn săn chắc và trắng lên trông thấy đấy.

  • Đối với mùi hôi chân: Bạn có thể sử dụng bã cà phê đã rang để massage chân hằng ngày, ngoài ra hãy để phần bã này vào túi vải mỏng và để vào giày giúp hút ẩm, mùi cho giày nhé.

Một lưu ý nhỏ khi sử dụng phương pháp này là bạn cần phải kiên trì chứ không thể có tác dụng ngay như thuốc hay sản phẩm khử mùi ngay đâu nhé! 

 

Khử mùi cơ thể với giấm táo và baking soda

Baking Soda sẽ là chiến thần giúp bạn ngăn cản việc mùi cơ thể hoành hành. Hãy kết hợp baking soda và 1 ít giấm táo, thoa hỗn hợp này dưới vùng nách và các vùng có mùi khác, để trong vòng 5 phút. Thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy kết quả nhanh thôi. 

Sử dụng lăn khử mùi

Lăn khử mùi được xem như là vị thần cứu tinh cho nhiều người để khử mùi cơ thể. Tuy nhiên đây chỉ là phương pháp mì ăn liền nên bạn cũng không nên quá lạm dụng nhé. Thêm vào đó bạn nên chọn những loại lăn khử mùi dạng khô thay vì dạng nước để tránh gây ra những vết ố vàng trên áo trắng.

Thay đổi chế độ ăn uống

Như đã nói ở trên thì ăn uống cũng là một trong những lý do khiến cơ thể bạn nặng mùi hơn. Hãy loại bỏ những thực phẩm cay nóng, năng mùi như cà ri, tiêu, tỏi, ớt, măng, hành… trong bữa ăn và hạn chế cà phê, đồ chiên rán dầu mỡ…

Thay vào đó bạn hãy ưu tiên những món luộc, hấp và giúp cơ thể tiêu hóa tốt như sữa chua, trái cây tươi… nhé! 

Lựa chọn trang phục phù hợp

Trang phục bó sát, không thấm hút và thoáng khí sẽ khiến mồ hôi tiết ra nhiều hơn biến thành nơi trú ngụ lý tưởng cho vi khuẩn. Chính vì thế hãy ưu tiên chọn những trang phục thoải mái và thấm hút mồ hôi tốt như quần áo chất cotton, chất thô… chẳng hạn.

Sử dụng bom tắm thường xuyên

Ngoài việc áp dụng các mẹo trên hằng tuần, bạn nên nhớ luôn giữ cho cơ thể của mình sạch sẽ.

Khi tắm bạn hãy kết hợp thêm một số sản phẩm làm sạch, hiệu quả nhất có thể kể đến bom tắm. Trong bom tắm có chứa baking soda giúp khử mùi hiệu quả và các thành phần tinh dầu thơm được bổ sung giúp cơ thể lưu hương tốt hơn khi tắm. Không chỉ giúp khử mùi mà bom tắm còn giúp bạn giảm stress, giãn cơ đồng nghĩa với việc tuyến mồ hôi sẽ hoạt động ít hơn đấy.

Ngoài ra bom tắm cũng được biết đến với công dụng giúp da săn chắc và mịn màng hơn. Khi tắm bạn nên chăm sóc kỹ các vùng kín, da gập như dưới nách, dưới đầu gối… để vi khuẩn không còn nơi trú ngụ nhé!

Nàng có thể tham khảo một số dòng bom tắm giúp khử mùi và lưu hương lâu tại đây: Bom Tắm - Thơm Tho Sto

Xem thêm: Bật mí bí quyết để cơ thể luôn thơm tho không phải cô gái nào cũng biết

Mua hàng tại website: Thơm Tho Sto 

Ghé thăm cửa hàng của chúng mình trên Shopee: Thơm Tho Sto

Hotline tư vấn đặt hàng: 0818283379

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: