Tin tức

Xà phòng nghệ là gì? 07 Tác dụng của xà phòng nghệ mà bạn chưa biết
03 Tháng 06
Đăng bởi:  Website Content

Xà phòng nghệ là gì? 07 Tác dụng của xà phòng nghệ mà bạn chưa biết

Xà phòng nghệ đang trở thành hot trend trong thời gian gần đây. Sản phẩm được người dùng truyền t...

Xà phòng nghệ đang trở thành hot trend trong thời gian gần đây. Sản phẩm được người dùng truyền tai nhau với công dụng làm trắng, mờ thâm thần thánh. Vậy xà phòng nghệ là gì? Công dụng chính của sản phẩm có như đồn đoán. Hãy cùng Thơm Tho Sto tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Xà phòng nghệ là gì?

Xà phòng nghệ là loại xà phòng handmade (hay còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như xà phòng organic, xà phòng thảo dược) với thành phần chính là củ nghệ tươi kết hợp với các loại dầu (dầu dừa, dầu bơ, dầu oliu…) và dung dịch kiềm.

 

2. 07 Tác dụng nổi bật của xà phòng nghệ

Dưới đây là một số công dụng tuyệt vời mà loại xà phòng thiên nhiên này mang đến cho người dùng.

2.1. Làm sạch da

Tất nhiên với một bánh xà bông thì tác dụng rõ rệt nhất chính là giúp bạn làm sạch da. Xà bông nghệ với các thành phần làm sạch da như dầu dừa, dầu oliu sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp bụi bẩn, mồ hôi, bã nhờn và vi khuẩn trên da. Đặc biệt, sản phẩm với thành phần từ thiên nhiên nên không hề gây kích ứng trên da, phù hợp sử dụng cho em bé và cả mẹ bầu.

Bạn có thể sử dụng xà bông handmade từ nghệ để làm sạch da mặt, tay và toàn thân đều được nhé!

2.2. Giảm thâm mụn

Hỗ trợ đánh bay các nốt thâm chính là công dụng đặc trưng nhất của xà phòng nghệ này. Sở dĩ với thành phần chính là củ nghệ có chứa nhiều curcumin vốn là hợp chất có tính oxy hoá cao nên giúp làm sáng da, giảm thâm cực kỳ tốt. Ngoài ra trong nghệ còn chứa các thành phần như vitamin A, E hỗ trợ làm mờ các vết thâm mụn và làm dịu các nốt mụn đỏ. 

 

2.3. Làm sáng da

Xà bông handmade làm từ nghệ cũng mang đến khả năng giúp làm trắng da hiệu quả sau khoảng 4 tuần sử dụng. Nhờ các thành phần curcumin, vitamin C, E, xà bông handmade sẽ giúp làm đều màu các vùng da nhanh chóng.

2.4. Tăng cường độ ẩm trên da

Bên cạnh đó, khác với các loại xà bông công nghiệp thông thường, xà phòng handmade có quá trình phản ứng xà phòng hoá thủ công nên 100% glycerin - thành phần giúp giữ ẩm trên da được giữ lại 100%. Cùng với đó, các thành phần tự nhiên như tinh chất cám gạo, dầu bơ… được bổ sung trong xà phòng handmade nghệ sẽ giúp da bạn giữ được độ pH ổn định, mịn màng nhờ được cấp nước đầy đủ chứ không hề khô ráp.

 

2.5. Thúc đẩy vết thương nhanh lành sẹo

Thành phần nghệ được biết đến giúp phục hồi lớp biểu bì, tái tạo mô da rất tốt nên việc bổ sung nghệ trong bánh xà phòng sẽ giúp bạn lành sẹo nhanh hơn. 

2.6. Ngăn ngừa lão hoá

Bên cạnh curcumin, các dưỡng chất như vitamin B1, B6, B12 cũng được bổ sung trong loại xà phòng này. Nhờ đó, sản phẩm sẽ giúp chống lão hoá hiệu quả.

 

2.7. Hỗ trợ ngăn ngừa mụn

Như đã nói ở trê, thành phần chính cấu tạo nên bánh xà phòng nghệ là tinh chất nghệ thiên nhiên. Các nhà sản xuất đã nghiên cứu để có thể giữ lại nhiều Curcumin - Hợp chất đã được khoa học nghiên cứu chứng minh rằng có khả năng chống oxy hóa và ngừa mụn hiệu quả. Nhờ đó, xà bông nghệ handmade sẽ giúp làm sạch các vi khuẩn đồng thời giảm đỏ, sưng viêm trên các nốt mụn. Kiên trì sử dụng, làn da của bạn sẽ sáng lên trông thấy đấy!

 

Ngoài ra việc sử dụng xà phòng nghệ handmade thay cho xà phòng công nghiệp cũng chính là đang chung tay bảo vệ môi trường xanh, sạch đẹp hơn mỗi ngày. 

3. Q&A

Câu 1: Xà phòng nghệ có rửa mặt được không?

***Giải đáp: Bạn hoàn toàn có thể sử dụng xà phòng nghệ để rửa mặt. Tuy nhiên với các bạn có tình trạng mụn nặng hay quá nhạy cảm nên hỏi ý kiến bác sỹ da liễu trước khi sử dụng.

Câu 2: Xà phòng nghệ có làm trắng da không?

***Giải đáp: Xà phòng nghệ có hỗ trợ làm trắng da bởi thành phần chứa nhiều tinh chất curcumin và hàng loạt vitamin C, E.

Câu 3: Hạn sử dụng của xà phòng nghệ là bao lâu?

***Giải đáp: Bạn nên giới hạn thời gian sử dụng xà phòng nghệ trong khoảng 3 đến 6 tháng!

Trên đây là toàn bộ giải đáp cho câu hỏi xà phòng nghệ là gì? Mong rằng những thông tin đây sẽ hữu ích cho bạn. Nếu còn thắc mắc nào đừng quên bình luận bên dưới để được Thơm Tho Sto giải đáp nhé!


Mua hàng tại website: Thơm Tho Sto 

Ghé thăm cửa hàng của chúng mình trên Shopee: Thơm Tho Sto

Hotline tư vấn đặt hàng: 0818283379

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: