Tin tức

Tất tần tật về xà phòng handmade organic có thể bạn chưa biết
05 Tháng 06
Đăng bởi:  Website Content

Tất tần tật về xà phòng handmade organic có thể bạn chưa biết

Bạn có biết rằng xu hướng sử dụng xà phòng handmade organic thay cho xà phòng công nghiệp đang ng...

Bạn có biết rằng xu hướng sử dụng xà phòng handmade organic thay cho xà phòng công nghiệp đang ngày càng phổ biến. Vậy sản phẩm này có gì mà lại khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Hãy cùng Thơm Tho Sto tìm hiểu chi tiết hơn về loại xà phòng này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Xà phòng handmade organic là gì?

Xà phòng handmade organic hay còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như xà phòng hữu cơ, xà phòng sạch là sản phẩm giúp làm sạch da. 100% Thành phần của xà phòng handmade organic đều đến từ thiên nhiên và không chứa chất bảo quản nên cực kỳ thân thiện với làn da.

 

2. Thành phần của xà phòng handmade organic

Các thành phần chính của xà phòng handmade organic có thể kể đến như:

  • Xút NaOH: Thành phần này còn được gọi là dung dịch kiềm có tác dụng biến giúp chất béo và dầu thành xà phòng thông qua phản ứng xà phòng hoá. Quá trình này còn tạo ra một phụ phẩm là glycerin - thành phần giúp xà phòng handmade dưỡng ẩm cho da cực tốt.

  • Dầu dừa: Dầu dừa có tác dụng làm sạch nên thường được sử dụng khá phổ biến trong các công thức làm xà phòng handmade.

  • Dầu oliu: Tương tự như dầu dừa, thành phần này thường được trộn lẫn với dầu dừa theo tỷ lệ để tăng khả năng làm sạch và dưỡng ẩm cho sản phẩm.

  • Dầu bơ: Có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da.

  • Tinh dầu thơm: Tạo hương thơm tự nhiên cho bánh xà phòng.

  • Nguyên liệu khác: Ngoài ra, người ta còn bổ sung các thành phần khác như nước ép khổ qua, tinh nghệ, bã cà phê hay than hoạt tính… tùy theo công dụng của bánh xà phòng. Ví dụ, bánh xà phòng được bổ sung nước ép khổ qua sẽ mang đến công dụng trị mụn lưng. Người ta cũng thêm tinh nghệ tươi vào các bánh xà phòng để tăng khả năng trị thâm mụn và làm sáng da.

3. Lợi ích khi sử dụng

Với thành phần 100% đến từ thiên nhiên, xà phòng handmade organic được người dùng đánh giá cao bởi những lợi ích sau:

  • Làm sạch da: Xà phòng handmade organic sẽ giúp bạn nhẹ nhàng loại bỏ đi mồ hôi, dầu nhờn, vi khuẩn và bụi bẩn trên da. Nhờ với thành phần lành tính nên bạn có thể sử dụng loại xà phòng này cho cả da mặt. Chính vì thế, nhiều người thường sử dụng sản phẩm này để thay thế cho dầu gội đầu, sữa rửa mặt, sữa tắm… 

  • Dưỡng ẩm cho da: Như đã nói ở trên, quá trình xà phòng hoá giúp tạo ra thành phần glycerin giúp sản phẩm có khả năng hút ẩm, “ngậm nước" nên da sau khi được làm sạch không hề khô ráp mà ngược lại còn cực kỳ mềm mại, mịn màng. Đây cũng chính là điểm khác biệt lớn giữa xà phòng handmade organic và xà phòng công nghiệp.

  • Hỗ trợ trị mụn, thâm và làm trắng da: Ngoài hai công dụng chính trên, xà phòng handmade có giúp bạn loại bỏ tế bào chết hằng ngày. Nhờ đó, sau một thời gian sử dụng da sẽ sáng và đều màu hơn. Bên cạnh đó, các thành phần dầu, tinh dầu được bổ sung trong xà phòng handmade cũng mang đến hiệu quả kháng viêm giúp hạn chế tình trạng mụn trên da.

  • Thân thiện với môi trường: Xà phòng organic không sử dụng các hoá chất, chất bảo quản nên cực kỳ thân thiện với môi trường. Sử dụng xà phòng handmade organic cũng là cách bạn bảo vệ môi trường mỗi ngày.

4. Hạn chế

  • Không tạo nhiều bọt như xà phòng công nghiệp.

  • Cần bảo quản nơi thoáng mát vì kết cấu xà phòng dễ bị mềm.

5. Hướng dẫn sử dụng xà phòng handmade organic

  • Gội đầu: Bạn làm ướt tóc rồi dùng xà phòng xoa trực tiếp lên tóc để tạo bọt vừa đủ. Sau khi matxa da đầu khoảng 2-3 phút thì xả sạch lại với nước.

  • Tắm cơ thể: Làm ướt cơ thể rồi dùng trực tiếp xà bông lên cơ thể. Sau khi sử dụng tắm sạch lại bằng nước.

  • Dùng rửa mặt: Rửa mặt qua bằng nước mát sau đó dùng tay tạo bọt với xà phòng. Tiếp đó, bạn dùng ta matxa mặt khoảng 40 giây rồi rửa sạch mặt với nước.

Có thể thấy xà phòng handmade organic mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời khi sử dụng. Nếu bạn muốn tham khảo thêm các mẫu xà phòng handmade thì đừng quên ghé thăm cửa hàng của Thơm Tho Sto nhé!

Mua hàng tại website: Thơm Tho Sto 

Ghé thăm cửa hàng của chúng mình trên Shopee: Thơm Tho Sto

Hotline tư vấn đặt hàng: 0818283379

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: