Tin tức

Xà phòng handmade có tốt không? Có nên sử dụng không?
27 Tháng 03
Đăng bởi:  Website Content

Xà phòng handmade có tốt không? Có nên sử dụng không?

Sử dụng xà phòng handmade đang trở thành một trong những trào lưu hot nhất hiện nay, thể hiện lối...

Sử dụng xà phòng handmade đang trở thành một trong những trào lưu hot nhất hiện nay, thể hiện lối sống xanh đang ngày càng phổ biến. Cùng với đó, câu hỏi đặt ra là sử dụng xà phòng handmade có tốt không cũng là băn khoăn của nhiều người đang quan tâm đến sản phẩm này. Trong bài viết dưới đây, hãy cũng Thơm Tho Sto tìm hiểu rõ hơn nhé!

Trước khi trả lời cho câu hỏi này, chúng ta hãy cùng điểm qua 1 vài ưu & nhược điểm của xà phòng handmade để có câu trả lời khách quan nhất nhé!

Ưu điểm của xà phòng handmade

Một số ưu điểm nổi trội của xà phòng handmade hay còn gọi là phòng thiên nhiên có thể kể đến như:

Thành phần tự nhiên 100%, sạch & an toàn cho da

Không như những sản phẩm công nghiệp khác, thành phần của xà phòng handmade được lấy 100% từ thiên nhiên, bao gồm dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu jojoba và các loại tinh dầu khác.., xà phòng hóa và giúp làm sạch da không kém cạnh gì các loại xà phòng khác. 

Theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Sức khỏe và An toàn Lao Động Hoa Kỳ, trong các loại mỹ phẩm như xà phòng công nghiệp, sữa tắm có chứa gần 900 chất độc hại. Một phần là do các sản phẩm này được chiết xuất thành phần tẩy rửa từ dầu lửa hoặc mỡ động vật, có khả năng gây kích ứng với da.

Như vậy, có thể thấy việc sử dụng xà phòng handmade là một lựa chọn thông minh.

 

Dưỡng chất Glycerin được giữ “trọn vẹn”, giúp dưỡng ẩm da mịn màng

Trong quá trình xà phòng hóa, thành phần Glycerin - Chất có tác dụng hút ẩm, giúp da không bị khô mỗi lần sử dụng xà phòng sẽ được giữ lại 100%. Ngược lại, trong các loại xà phòng công nghiệp thì thành phần này thường bị tách ra để bổ sung vào các loại mỹ phẩm cao cấp khác như sữa rửa mặt, kem dưỡng…  

Không chứa thành phần độc hại, gây kích ứng da

Như đã nói ở trên, thành phần của sản phẩm hoàn toàn được chiết xuất từ thiên nhiên. Đồng thời không chứa các chất có thể gây kích ứng da như sodium hydroxide (hay còn gọi là xút), natri lauryl sulphate, parabens, glycol, alcohol… 

 

Giúp bạn tiết kiệm nhiều hơn

Nếu bạn nghĩ rằng việc sử dụng xà phòng handmade sẽ gây tốn kém do giá của sản phẩm này cao hơn thì có lẽ bạn đã lầm. Bởi công dụng mà sản phẩm này mang lại không chỉ dừng ở việc làm sạch như các loại xà phòng khác mà còn giúp dưỡng ẩm cho da, trị mụn viêm, trị thâm… hoặc sử dụng như 1 sản phẩm hỗ trợ thư giãn.

Như vậy, giá của sản phẩm khi so sánh với những công dụng của nó được xem là quá rẻ. 

Thân thiện với môi trường

Những thành phần có trong xà phòng thiên nhiên đều được phân hủy dễ dàng trong môi trường nước mà không hề gây ô nhiễm. Nếu bạn là người yêu thích lối sống xanh thì chắc chắn bạn sẽ “mê mẩn” sản phẩm này đấy!

Nhược điểm của xà phòng handmade

Ngoài những ưu điểm nổi trội, sản phẩm cũng tồn tại 1 số nhược điểm như:

Ít tạo bọt

Do trong thành phần không chứa natri lauryl sulphate - 1 chất tẩy rửa, tạo bọt nên khi sử dụng xà phòng handmade, bạn sẽ thấy không có nhiều bọt. Đây là  điểm trừ nhẹ của loại xà phòng này với những bạn nào thích bọt nhiều. 

Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng bọt ít hay nhiều không quyết định đến khả năng làm sạch của sản phẩm đâu nhé!

 

Không đa dạng về mẫu mã

Xà phòng handmade thường có ít mẫu mã, mùi hương hơn so với các loại xà phòng công nghiệp trên thị trường do thành phần thiên nhiên ít biến tấu. Ngoài ra, mức độ phủ sóng cũng chưa cao khiến bạn khó tìm mua sản phẩm hơn. Hiện tại có 2 loại xà phòng handmade phổ biến là xà phòng cục hoặc xà phòng dạng sữa lỏng.

Tạm kết: Xà phòng handmade có tốt không?

Qua những phân tích trên, có thể thấy xà phòng handmade mang đến  nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Không chỉ đáp ứng nhu cầu làm sạch cơ bản, bảo vệ, chăm sóc da tốt hơn mà sản phẩm này còn giúp bạn sống “xanh” hơn mỗi ngày.

Nếu chưa biết tìm những bánh xà phòng handmade chất lượng ở đâu, bạn hãy ghé ngay Thơm Tho Sto nhé!

Với kinh nghiệm nhiều năm trong sản xuất các sản phẩm chăm sóc, dưỡng da handmade như bom tắm, sữa tắm, bánh tạo bọt… Thơm Tho Sto tự tin sẽ mang đến bạn những bánh xà phòng an toàn, thân thiện với làn da nhất!

Sản phẩm đáp ứng tiêu chí 3 KHÔNG:

  • KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN, HƯƠNG LIỆU HÓA HỌC.

  • KHÔNG GÂY KÍCH ỨNG, KHÔ DA.

  • KHÔNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN MÔI TRƯỜNG.

Chi tiết hơn, mời bạn ghé thăm cửa hàng xà phòng handmade organic của Thơm Tho Sto tại đây: CỬA HÀNG THƠM THO STO

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: