Tin tức

Vì sao tặng Socola vào ngày Valentine? Gợi ý cách chọn Socola
12 Tháng 02
Đăng bởi:  Website Content

Vì sao tặng Socola vào ngày Valentine? Gợi ý cách chọn Socola

Socola là món quà không thể thiếu mà các cặp đôi dành tặng nhau trong mỗi dịp Valentine, nó đã th...

Socola là món quà không thể thiếu mà các cặp đôi dành tặng nhau trong mỗi dịp Valentine, nó đã thực sự vượt qua ranh giới của 1 món ăn và trở thành một trong những biểu tượng của tình yêu. Vậy bạn có biết vì sao socola lại đặc biệt phổ biến như vậy trong ngày lễ Tình Nhân và ý nghĩa của nó là gì chưa? Hãy cùng Thơm Tho Sto đi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Ý nghĩa việc tặng Socola vào ngày Valentine

Hãy cùng tìm hiểu 1 chút về truyền thống tặng Socola vào các dịp lễ Tình Nhân nhé! Truyền thống này được bắt nguồn từ người Aztec (là một trong những dân tộc tại miền Trung Mexico, người Aztec có nền văn minh lớn và nhiều bí ẩn, trong khoảng thế kỷ 14-16 họ thống trị phần lớn vùng Trung Mỹ). Với người Aztec thời đó mà nói thì socola là những gì xa xỉ và chỉ dành riêng cho giới quý tộc và đây cũng được xem là đồng tiền trao đổi của họ. Một điều đặc biệt, những miếng socola trong thời này đều được dập nổi 1 dòng chữ “Be mine” mang nghĩa là “Hãy của anh” hay “Hãy của em”. Đến năm 1902 thì socola trở thành quà tặng đầu tiên trong ngày Valentine ngọt ngào. 

Một mặt khác, cũng có thể do chính hương vị của loại thức ngon đặc biệt này mà nó được ưu tiên lựa chọn làm đại sứ tình yêu. Một nhà văn hóa Phương Tây - Elaine Sherman từng ngợi ca socola như sau: “Socola là thiên đường, là sự chếch choáng, sự hưng phấn, ngọt ngào, sâu lắng, sự xa hoa lộng lẫy, sự thăng hoa cảm xúc, một thứ đồ uống đậm đà, một thứ đồ uống men say, một món ăn nhiều kem, đầy cám dỗ, khêu gợi, mượt mà, mịn màng…..socola mang đến cảm giác lâng lâng, hạnh phúc, vui vẻ, gợi tình, ngất ngây, ảo tưởng.”

Văn hóa tặng socola ở Nhật Bản - Xứ sở mặt trời lại có chút khác biệt khi đây lại là món quà cho phái nữ dùng để bày tỏ tình cảm với các chàng trai vào ngày 14/2. Và để đáp lại tình cảm của cô gái thì vào ngày 14/3, các chàng trai sẽ dùng socola trắng để tặng cô gái.

Dù văn hóa mỗi nơi có chút khác biệt nhưng nhìn chung socola trong ngày Valentine đều mang chung 1 ý nghĩa là lời tỏ tình, lời cảm ơn dành cho người ấy.

Socola ngày nay được biến tấu với nhiều thành phần khác nhau và với mỗi công thức, thành phần sẽ cho ra những mùi vị cực kỳ khác biệt. Hãy cùng Thơm Tho Sto điểm qua 4 loại socola được yêu thích nhất hiện nay để dành tặng cho nửa kia của bạn 1 món quà đầy ý nghĩa và không kém phần ngọt ngào nhé!

Gợi ý 4 loại socola đầy ý nghĩa nên tặng vào dịp lễ tình nhân Valentine

Nama Chocolate - Socola tươi

Đây là loại socola được bắt nguồn từ xứ sở hoa anh đào - Nhật Bản. Người Nhật yêu thích những món ăn tươi sống và socola cũng không phải ngoại lệ. Nama Chocolate có vị rất khác so với các loại bán sẵn trên thị trường, nó đi kèm với sự tươi mát mởi mẻ và nguyên chất từ lần nếm đầu tiên. Sở dĩ cái tên Nama Chocolate là bởi vì trong tiếng Nhật “Nama” có nghĩa là “tươi”.

Nama Chocolate được bao phủ bởi lớp bột cacao mỏng thay vì những lớp vỏ cứng như các loại socola thông thường. Khi nếm thử, bạn sẽ được trải nghiệm vị giác đi qua 1 chút đắng nhẹ của bột cacao và được hòa tan dưới vị ngọt nhẹ của socola tan chảy bên trong.

Ngoài vị cacao nguyên bản thì Nama Chocolate còn được sáng tạo thêm với nhiều vị như trà xanh, vị dừa, hạnh nhân…

Loại socola này cũng rất dễ làm và dễ tìm nguyên liệu nên thay vì mua những loại socola có sẵn thì bạn có thể tự làm nó để tặng cho người ấy nhé, vừa hay lại có thể bổ sung thêm chút gia vị tình yêu vào trong món quà của mình đấy!

Socola Truffle

Socola Truffle là một trong những lựa chọn đáng giá nhất dành cho Valentine. Tuy ở Việt Nam, đây là một loại socola khá xa lạ nhưng lại là một trong những món ăn vô cùng thân thuộc với các nước trên thế giới. So với những loại socola khác trên thị trường, Socola Truffle có hương vị tươi mới và ngọt ngào hơn nhờ hàm lượng cacao nguyên chất, không có chất bảo quản.

Mách nhỏ với bạn về cái tên Truffle thì do những viên socola này có hình dáng trông giống với những cây nấm Truffle -  một trong những loại nấm quý hiếm thời La Mã cổ đại đấy!

Điểm đặc biệt của loại socola này chính là phần nhân ganache bên trong của nó. Là sự kết hợp hòa quyện giữa kem tươi và socola đen đun chảy, nhân ganache giúp cho Socola Truffle có một hương vị đặc biệt. Chỉ cần cắn một miếng, cảm giác mềm mịn và mát lạnh sẽ được lan tỏa bên trong miệng của bạn. 

Ngày nay, Socola Truffle còn có các loại nhân thay thế khác như nhân kem, caramen, hay kẹo bơ cứng… được nhúng qua 1 lớp socola nung chảy sau đó phủ lên những lớp bột cao cao mỏng, hạnh nhân lát hay kẹo cốm ngọt ngào!!

Những viên Socola Truffle được biến tấu cực kỳ xinh đẹp với nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau chắc chắn sẽ khiến đối phương thích thú vô cùng!

Socola BonBons

Khác với về ngoài có vẻ không được mịn màng cho lắm của 2 loại socola phía trên thì Socola Bonbons là sự lựa chọn tuyệt vời cho nửa ấy ưa sự hoàn hảo. Được bao phủ bởi lớp socola sáng bóng mắt, hương vị của Socola Bonbons khiến người nếm thử khó lòng mà cưỡng lại được.

Với vẻ ngoài sáng bóng với nhiều hình dạng hoa hồng, hình oval, hình tròn… và nhiều vị khác nhau như rượu, matcha, chanh leo, caramen…Socola Bonbons chắc chắn sẽ là món quà cực kỳ đặc biệt và hấp dẫn!

Socola Bark

Socola Bark cũng là một dạng socola thanh nhưng được biến tấu với nhiều màu sắc và mùi vị khác nhau hứa hẹn sẽ khiến cho món quà Valentine của bạn trở nên đáng yêu, ngọt ngào hơn nhiều so với những thanh socola bán sẵn bên ngoài.

Đặc biệt, bạn có thể thỏa sức sáng tạo và đưa điểm nhấn của chính mình lên thanh socola, điều này chắc chắn sẽ khiến ai đó dễ dàng ấn tượng và nhớ đến bạn hơn!

Ngoài Socola, liệu có món quà nào có thể khiến nàng mê mẩn?

Có thể bạn chưa biết, tắm chính là sở thích của nhiều cô gái và một trong những lý do khiến nàng tắm lâu đấy chính là lúc tắm, không chỉ là lúc các cô nàng có thể giũ bỏ những bụi bẩn trên người mà còn về cả tâm hồn. Nàng thả mình trong dòng nước và suy nghĩ về những điều vẩn vơ cho cuộc sống nhẹ nhàng hơn. Chính vì thế, bạn có thể hóa thân thành những chàng trai tinh tế khi dành tặng nàng những quả cầu ma thuật có thể "bùng nổ" trong dòng nước với hương dịu dàng, thư thái cho những phút giây thư giãn của nàng trở nên tuyệt vời hơn. 
Khám phá thế giới bom tắm cực kỳ đa dạng cùng Thơm Tho Sto tại đây nhé: Thơm Tho Sto - Cửa hàng.
Best bath bomb 2021: Our top picks for a superior soak | Expert Reviews

Với nhiều năm kinh nghiệm, Thơm Tho Sto hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất với những quả bom tắm đầy màu sắc, đặc biệt an toàn với mọi làn da!

 

 

 
Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: