Tin tức

Valentine tặng gì cho bạn gái? 7 món quà khiến nàng mê mẩn
26 Tháng 01
Đăng bởi:  Website Content

Valentine tặng gì cho bạn gái? 7 món quà khiến nàng mê mẩn

Nguồn gốc của ngày Valentine 14/2Valentine Day’s hay còn gọi là “Ngày lễ tình nhân”, “Ngày lễ tìn...

Nguồn gốc của ngày Valentine 14/2

Valentine Day’s hay còn gọi là “Ngày lễ tình nhân”, “Ngày lễ tình yêu” là ngày mà thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa. Vào những ngày này, các cặp tình nhân sẽ bày tỏ tình yêu của mình cho đối phương bằng nhiều hành động và món quà khác nhau, điển hình là thiệp Valentine, hoa hồng và socola.

Ý nghĩa của ngày Valentine được biết đến rộng rãi, nhưng bạn đã biết ngày lễ ngày được bắt nguồn từ đâu chưa? Có rất nhiều câu chuyện nói về nguồn gốc của ngày lễ tình nhân, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là 3 câu chuyện gắn liền với cái tên của 3 vị Thánh Valentine. 

Câu chuyện thứ nhất nói về một vị giáo sĩ La Mã trong thời của Hoàng Đế Claudius II, thế kỷ thứ 3 sau Công Nguyên. Vì những lý do chính trị, tranh giành quyền lực và để củng cố quân đội, Hoàng Đế đã không cho phép những người thanh niên kết hôn. Tuy nhiên, vị giáo sĩ Valentine này đã bí mật đứng ra tổ chức hôn lễ cho những cặp đôi yêu nhau. Khi việc làm này bị phát giác, giáo sĩ Valentine đã bị Hoàng Đế ra lệnh xử trảm vào ngày 14/2. Từ đó, 14/2 được người ta lấy làm ngày lễ Tình Nhân để tưởng nhớ vị giáo sĩ này và cũng là minh chứng cho tình yêu bất diệt.

Câu chuyện thứ 2 xuất phát từ Kitô giáo, vốn dĩ những người theo đạo này chỉ tôn thờ Thượng Đế nhưng Hoàng Đế Decius lại ra một chỉ dụ oái ăm sẽ trừng phạt những ai không tôn thờ Hoàng Đế. Chính vì thế, nhiều người theo đạo này đã bị bắt và xử tử hình trong đó có linh mục Valentine. Trong ngục tù chờ xét xử, vị linh mục này đã chữa lành bệnh cho con gái và cảm hóa được được quan coi ngục Asterius. Gia đình của Asterius gồm 46 người đã xin rửa tội để theo đạo Kito, điều này khiến Hoàng Đế tức giận và truyền lệnh tử hình lập tức linh mục Valentine vào ngày 14/2.

Và cuối cùng, một câu chuyện bắt nguồn từ tình yêu của cô con gái mù của người cai ngục và vị thầy thuốc. Vị thầy thuốc này bị tống giam vào ngục vì tin vào chúa Giêsu, còn cô gái chính nhờ việc này đã gặp gỡ và được vị này giúp đỡ tìm thấy ánh sáng. Tình yêu giữa họ này nở, nhưng không may 14/2 là mà cô gái mãi không thể gặp lại người mình yêu. Trước khi bị đem đi xử tử, chàng trai đã để lại cho cô gái bức thư tình đầy nước mắt, cuối thư chàng ký tên “Valentine” của em. 

Tuy có nhiều quan điểm khác nhau, nhưng điểm chung giữa các câu chuyện trên đều gợi cho chúng ta sự tuyệt vời của tình yêu, tình yêu cao cả, mãnh liệt và chân chính.

Valentine 14/2 - Ai tặng quà cho ai?

Theo thời gian, Valentine được biến tấu từ 1 trở thành 3 ngày lễ khác nhau là Valentine đỏ, Valentine trắng và Valentine đen. Theo đó:

  • Valentine đỏ - 14/2 (ngày lễ phổ biến nhất): là ngày lễ các cặp đôi bày tỏ tình cảm cho nửa kia và tặng cho nhau những món quà đặc biệt.

  • Valentine trắng - 14/3: bắt nguồn từ Nhật Bản, vào ngày này chàng trai sẽ tặng quà và bày tỏ tình cảm tới người con gái mình yêu.

  • Valentine đen -14/4: Ngày dành riêng cho hội độc thân được bắt nguồn từ Hàn Quốc, những người độc thân sẽ cùng nhau mặc đồ đen, ăn mì tương đen và socola đen.

Như vậy, không có chuyện ai phải tặng quà cho ai, mà Valentine là ngày mà người ta bày tỏ tình cảm cho nhau. Những món quà sẽ giúp bạn bày tỏ tình cảm dễ dàng hơn, thể hiện sự tinh tế và quan tâm của mình đối với nửa kia. Nếu bạn chưa biết nên dành tặng gì cho người mình yêu thương thì hãy để Thơm Sto gợi ý 7 món quà cực lãng mạn này nhé!

Gợi ý 7 món quà cực kỳ tinh tế khiến nửa kia cảm thấy được yêu thương

Socola

Một món quà không thể thiếu trong ngày lễ tình nhân, Socola là biểu tượng cho tình yêu ngọt ngào, trải qua nhiều thử thách để đến với hạnh phúc, đây sẽ là món quà cực kỳ ý nghĩa dành tặng cho cả bạn trai và bạn gái.

Bom tắm (bath bomb)

Một món quà đầy màu sắc và hương thơm ngọt ngào thể hiện sự tinh tế của bạn, bom tắm sẽ như lời nhắn của bạn dành cho nửa kia rằng hãy yêu thương, trân trọng bản thân bằng những phút giây thư giãn.

Tham khảo nhiều set bom tắm làm quà tặng tại Thơm Tho Sto: Bath Bomb

Nước hoa

Mỗi mùi hương khác nhau sẽ là dấu ấn khó phai của bạn dành cho đối phương, hãy tìm hiểu nửa kia có cá tính như thế nào và chọn một loại nước hoa phù hợp nhé! Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn chọn được một mùi hương mà nửa kia yêu thích đấy.

Nhẫn đôi

Một cặp nhẫn đôi bày tỏ tình cảm, là sự gắn kết lứa đôi và cũng là lời khẳng định “chủ quyền” của mình đối với nửa kia.

Đồng hồ

Đồng hồ luôn là loại phụ kiện không thể thiếu, là thước đo cho tình yêu lứa đôi. Ngoài nhẫn đôi thì các bạn cũng có thể cân nhắc những mẫu đồng hồ đôi cực đẹp mắt nhé!

Giày thể thao

Một đôi giày với lời nhắn nhủ mong rằng nửa kia sẽ cùng mình đi đến cánh cửa cuối cùng trên con đường tình yêu, hay là sự khởi đầu cho những chuyến đi của cả hai trong thời gian tới.

Son môi

Không một cô gái nào không yêu thích son môi, ngày Valentine dành tặng cho nàng những thỏi son ngọt ngào giúp bạn gái vừa trở nên xinh đẹp, màu son cũng chính là biểu tượng của tình yêu. Sự tinh tế của bạn cũng sẽ được thể hiện qua cách bạn lựa chọn màu son cho nàng đó!

 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: