Tin tức

Tự tay làm bánh donut ngọt ngào chỉ với 5 nguyên liệu cực đơn giản
20 Tháng 08
Đăng bởi:  Website Content

Tự tay làm bánh donut ngọt ngào chỉ với 5 nguyên liệu cực đơn giản

Món bánh donut không chỉ đẹp mắt mà lại vô cùng thơm ngon gây nghiện cho biết bao nhiêu tâm hồn ă...

Món bánh donut không chỉ đẹp mắt mà lại vô cùng thơm ngon gây nghiện cho biết bao nhiêu tâm hồn ăn uống. Và còn gì tuyệt vời hơn khi có thể tự tay làm những chiếc bánh donut và trang trí chúng theo ý thích. Cùng Thơm Tho Sto khám phá công thức làm bánh donut tại nhà đơn giản dưới đây.

Có nhiều người cho rằng món bánh donut là “bông hoa có hương không sắc” bởi vì khi ăn không hợp khẩu vị, quá ngọt. Vậy tại sao bạn không tự sáng tạo riêng món bánh donut của riêng mình sao cho vừa miệng. Tự tay làm bánh donut không chỉ giúp bạn thỏa mãn được đam mê bánh ngọt của mình mà đây cũng sẽ là món quà cực kỳ ý nghĩa dành cho người thân, bạn bè và nửa kia. Cùng bắt đầu thôi nào!!!

Cách làm bánh donut tại nhà không cần lò nướng

Nguyên liệu chuẩn bị

Chỉ với 5 nguyên liệu đơn giản cực dễ kiếm dưới đây bạn sẽ có ngay món bánh donut thơm ngon:

Lưu ý: Nguyên liệu dưới đây dự kiến cho từ 30-32 chiếc bánh.

  • 400gr bột mì đa dụng

  • 6gr men instant

  • 65gr bơ nhạt

  • 180ml sữa tươi không đường

  • 1 quả trứng gà

Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm sữa bột để tăng vị béo cho bánh, socola trắng/đen và kẹo ngọt để trang trí.

Các bước thực hiện

Bước 1: Nhào bột

Đối với men instant bạn không cần kích hoạt còn đối với những loại men nở thông thường thì bạn cần phải hâm nóng sữa tươi lên nhiệt độ khoảng 35-40 độ (đừng để sữa bị nóng quá nhé, sẽ khiến men bị chết - bột không nở).

Sau đó bạn cho phần bột mì đã chuẩn bị vào rây, tiếp theo là khoảng 30gr đường (tùy khẩu vị) + 1 chút muối ăn, trứng và bơ đã đun mềm vào phần sữa đã chuẩn bị. Sau khi trộn bột đều thành khối mềm mịn hãy cho bột nghỉ trong vòng từ 9-10 phút. 

Tiếp theo hãy nhào bột kỹ một lần nữa, loại bỏ bọt khí trong bột và quấn màng bọc thực phẩm lại cho bột ủ trong 60 phút.

 

Bước 2: Tạo hình bánh

Sau khi ủ bột xong, bạn hãy chuẩn bị một ít bột mì khô để chống dính trên mặt phẳng nhé. Chia khối bột vừa chuẩn bị thành 2-3 phần và cán mỏng đến khi đạt độ dày khoảng 1.5 - 2cm. 

Kế tiếp là phần tạo hình cho bánh. Bạn có thể sử dụng khuôn hoặc thay thế bằng bát con để cắt bánh thành các hình tròn. Phần hổng ở giữa, bạn có thể lấy ngón tay hoặc nắp tai để tạo hình. Bánh sau khi được tạo hình thành công thì bạn hãy xếp chúng lên các phần giấy nến chuẩn bị sẵn để ủ bột.

Bước 3: Ủ bột

Làm bánh donut không hề khó, chỉ là bạn sẽ mất thời gian để ủ bột một chút thôi. Ở đây sau khi bánh được nặn thành các hình donut rồi, bạn hãy để trong nhiệt độ phòng chờ đến khi bột nở gấp đôi hãy mang đi chiên/rán.

Bước 4: Chiên/rán bánh

Đổ ngập dầu chảo chiên, khi dầu sôi bạn cho lửa nhỏ và thả từng khối bột donut vào. Hãy thường xuyên lật mặt bánh đảm bảo chúng chín đều. Khi bánh đã chín hãy nhanh tay gắp ra và để ráo dầu.

 

Bước 5: Trang trí bánh

Bằng cách đun cách thủy làm chảy socola, bạn hãy nhúng mặt bánh vào phần socola đã đun chảy sau đó trang trí các phần kẹo ngọt tùy ý giúp chiếc bánh trở nên xinh xắn hơn.

Lưu ý: Bạn có thể cho một chút dầu dừa để socola tan nhanh mà không bị cặn nhé!

Bạn có thể theo dõi video dưới đây để dễ hình dung hơn về cách làm bánh!

Bath Bomb Bánh Donut - Bữa tiệc ngọt ngào 

Thơm Tho Sto mời bạn cùng tham gia bữa tiệc linh đình trong bồn tắm cùng những chiếc bánh bom tắm donut đáng yêu nhé. Hóa thân thành những chiếc bánh donut, bom tắm nhà Thơm Tho Sto mang đến cho bạn không chỉ màu sắc đáng yêu mà còn có hương thơm cực kỳ ngọt ngào trong mỗi vị bánh. Bạn có thể tận hưởng khoảng thời gian thư giãn nhất ngày với tinh thần thoải mái nhất. 

Đến với Thơm Tho Sto, bạn sẽ tha hồ lựa chọn loại “bánh donut” ưa thích với nhiều mùi hương và màu sắc khác nhau. Ghé thăm chúng mình ngay nhé! BOM TẮM - THƠM THO STO


Mua hàng tại website: Thơm Tho Sto 

Ghé thăm cửa hàng của chúng mình trên Shopee: Thơm Tho Sto

Hotline tư vấn đặt hàng: 0818283379

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: