Tin tức

Tại sao bôi kem chống nắng bị vón cục? Cách xử lý nhanh cho nàng
03 Tháng 05
Đăng bởi:  Website Content

Tại sao bôi kem chống nắng bị vón cục? Cách xử lý nhanh cho nàng

Kem chống nắng được xem là vật bất ly thân của mọi cô gái, bảo vệ nàng dưới những tác động tiêu c...

Kem chống nắng được xem là vật bất ly thân của mọi cô gái, bảo vệ nàng dưới những tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên một số bạn lại gặp phải tình trạng dùng kem chống nắng bị vón cục, để lại vệt trắng dù đã đổi qua nhiều loại khác nhau nhưng vẫn không thể cải thiện. Vậy tại sao bôi kem chống nắng lại bị vón cục, để lại vệt trắng và cách xử lý ra sao? Cùng Thơm Tho Sto tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tại sao bôi kem chống nắng bị vón cục

Nhiều cô nàng dù đã đổi qua rất nhiều loại kem chống nắng nhưng vẫn chưa có được lớp finish ưng ý. Tuy nhiên nguyên nhân chưa hẳn nằm ở kem chống nắng bạn dùng. Dưới đây là một số lý do khác khiến kem chống nắng bị vón cục, bết và để lại vệt trắng:

Sử dụng kem chống nắng sai cách

Một trong những nguyên nhân khiến kem chống nắng bị vón cục trên da là do bạn sử dụng quá nhiều kem chống nắng. Việc thoa quá nhiều kem chống nắng sẽ không giúp bạn chống nắng được lâu hơn hay chống nắng tốt hơn mà ngược lại còn khiến da bị quá tải, bí bách. Mặt khác lớp finish chắc chắn sẽ rất dày và dễ bị vón cục, nhất là đối với những loại chống nắng texture dạng kem đặc như Innisfree, Cell Fusion.

Thành phần kem chống nắng có chứa silicon

Trong thành phần của kem chống nắng sẽ chứa 1 lượng silicon và chất tạo màng với tác dụng tạo ra lớp nền căng bóng, mượt cho da. Tuy nhiên nó lại có nhược điểm là không thể thẩm thấu và da, chính vì thế khi kết hợp với những sản phẩm khác như kem nền, kem lót có thể gây ra hiện tượng bết dính, vón cục trên da.

Chăm sóc da không đúng cách

Hiện tượng thoa kem chống nắng bị vón cục cũng có thể do ở bước dưỡng da trước đó, kem dưỡng chưa kịp thẩm thấu vào da khiến kem chống nắng chưa thể hấp thụ kịp. Ngoài ra cũng có thể do bạn sử dụng 1 loại kem dưỡng và kem chống nắng không phù hợp.

Bôi kem chống nắng bị vón cục có sao không

Đầu tiên, việc kem chống nắng bị vón cục trên da sẽ rất mất thẩm mỹ, khiến bạn mất tự tin với làn da của mình. Không những thế, tình trạng này còn tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và chính là nguyên nhân gây ra mụn ẩn, mụn trứng cá trên da mặt.

Cách xử lý khi thoa kem chống nắng bị vón cục

Để tránh tình trạng dùng kem chống nắng bị vón cục nàng nên lưu ý những điểm sau:

  • Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 15-20 phút để kem chống nắng kịp thẩm thấu vào da

  • Ưu tiên chọn những loại kem chống nắng dạng sữa, có nền cồn để thẩm thấu và da nhanh hơn

  • Dưỡng ẩm kỹ cho da, dành thời gian cho các sản phẩm dưỡng da thẩm thấu hết rồi mới dùng kem chống nắng

  • Sử dụng lượng kem chống nắng phù hợp: lượng kem chống nắng đủ cho toàn bộ da mặt thường là bằng 1 đồng xu, 1 quả nho hoặc bạn có thể đo bảng quy tắc 2 ngón tay.

  • Thoa kem chống nắng đúng cách

  • Không sử dụng kem chống nắng ngay sau khi sử dụng các loại serum gốc dầu hoặc kết cấu gel.

Hướng dẫn thoa kem chống nắng đúng cách tránh vón cục, vệt trắng

Bước 1: Dùng kem chống nắng với lượng vừa đủ, chấm kem theo từng điểm trên mặt

Tùy vào loại kem chống nắng bạn lựa chọn thì bạn có thể thoa theo 2 cách sau đây:

  • Kem chống nắng dạng sữa: Bạn cho kem chống nắng trực tiếp lên 5 điểm trên da bao gồm trán, hai bên má, mũi và cằm

  • Kem chống nắng dạng kem: Cho kem chống nắng ra tay để lấy 1 lượng vừa phải hoặc chấm trực tiếp lên da với 5 điểm trán, má, mũi và cằm

Thoa đều kem chống nắng từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài, bạn cần lưu ý thoa kem chống nắng nhẹ nhàng chứ không xát mạnh. Với những loại kem chống nắng dạng kem khá đặc thì bạn không nên chấm cùng 1 lúc lên mặt mà hãy chấm đến đâu thoa đến đó nhé!

Bước 2: Vỗ và tán nhẹ cho kem chống nắng thẩm thấu vào da

Thoa hay miết kem chống nắng sẽ khiến tình trạng vón cục xảy ra. Nếu muốn kem chống nắng thẩm thấu nhanh hơn thì bạn hãy vỗ nhẹ chúng nhé, cách làm này còn giúp bạn loại bỏ tình trạng vệt trắng trên da nữa đó.

Chúc các bạn luôn xinh!


Mua hàng tại website: Thơm Tho Sto 

Ghé thăm cửa hàng của chúng mình trên Shopee: Thơm Tho Sto

Hotline tư vấn đặt hàng: 0818283379

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: