Tin tức

Nguyên liệu làm xà bông handmade không thể thiếu
24 Tháng 05
Đăng bởi:  Website Content

Nguyên liệu làm xà bông handmade không thể thiếu

Bạn đang muốn “thử sức” làm xà bông handmade tại nhà nhưng lại loay hoay không biết làm loại xà b...

Bạn đang muốn “thử sức” làm xà bông handmade tại nhà nhưng lại loay hoay không biết làm loại xà bông này cần những nguyên liệu nào? Trong bài viết này, Thơm Tho Sto sẽ giới thiệu đến bạn từ A-Z các nguyên liệu cần có để thực hiện nhé! 

1. Xút NaOH hoặc phôi xà phòng

Xút NaOH hay phôi xà phòng là những nguyên liệu quan trọng nhất để tạo nên xà phòng handmade. 2 Nguyên liệu này có thể sử dụng thay thế cho nhau và mỗi loại sẽ tương ứng với từng phương pháp tạo xà bông handmade. Cụ thể:

Xút NaOH

Xút NaOH được sử dụng cho phương pháp làm xà phòng handmade bằng xút. Đây là phương pháp được đánh giá khá phức tạp, yêu cầu người thực hiện phải có kinh nghiệm “cân đo đong đếm” lượng xút vừa đủ sao cho không gây cứng bánh xà phòng hay gây ngứa, khô da. Tuy nhiên, phương pháp này cũng mang đến nhiều ưu điểm nhờ phản ứng xà phòng hóa giữa xút NaOH và dầu được thực hiện thủ công, đảm bảo lượng glycerin được giữ trọn vẹn.

Xút NaOH thường ở dạng vảy trắng đục, có tính bazơ mạnh chính vì thế khi sử dụng người dùng cần cẩn thận tách tiếp xúc trực tiếp bằng tay không hay để dây vào mắt.

Hiện giá của Xút NaOH làm xà phòng có giá khoảng 40.000 đồng/kg.

 

Phôi xà phòng

Nhằm giúp người dùng có thể thực hiện làm xà phòng handmade dễ dàng, an toàn hơn. Người ta đã sản xuất ra phôi xà phòng handmade hay còn gọi là soap chip. Nguyên liệu này thường được cấu thành từ các thành phần như dầu dừa, dầu cọ, glycerin, natri hydroxit,...

Khi sử dụng, người dùng chỉ cần nấu tan chảy phôi xà phòng và bổ sung phẩm màu, hương liệu và phụ gia cần thiết.

Ưu điểm của nguyên liệu này là dễ tìm mua, dễ sử dụng tuy nhiên 1 nhược điểm nhỏ là lượng glycerin trong bánh xà phòng handmade sẽ không được giữ 100% như khi sử dụng NaOH. Do đó, khả năng dưỡng ẩm của bánh xà phòng làm từ phôi xà phòng cũng giảm đi.

 

2. Dầu dừa

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu được sử dụng nhiều trong các sản phẩm làm đẹp nhờ khả năng làm sạch, dưỡng ẩm, hỗ trợ làm trắng hoa hoàn toàn từ thiên nhiên. Khi sử dụng dầu dừa làm xà phòng handmade, nguyên liệu này sẽ phản ứng với xút NaOH trong phản ứng xà phòng hóa, tạo ra phụ phẩm Glycerin có khả năng hút ẩm, dưỡng da cực kỳ tốt.

Ngoài ra, trong dầu dừa còn có chứa axit lauric và axit phenolic hỗ trợ kháng viêm, làm săn chắc đồng thời cấp nước cho da hiệu quả. Thêm vào đó, dầu dừa còn giúp tăng độ ổn định và hạn sử dụng cho xà phòng handmade.

Tuy nhiên, bởi tính tẩy của dầu dừa khá cao, xà phòng làm từ dầu dừa có thể làm khô da, gây kích ứng nếu sử dụng trên 25% tổng lượng dầu để làm ra xà phòng.

3. Dầu olive

Do dầu dừa có tính tẩy mạnh nên người ta thường kết hợp dầu olive khi làm xà phòng handmade, nhờ đó bọt của xà phòng mịn hơn, có độ tẩy nhẹ và an toàn cho cả da nhạy cảm, da em bé.

Hiện tại, có 2 loại dầu olive được sử dụng để tạo ra loại xà phòng organic này:

  • Extra-Virgin Olive Oil: Đây là loại dầu ô - liu nguyên chất và được xem là “best choice” để tạo ra xà phòng thực vật có kết cấu ổn định nhất.

  • Olive Oil Pomace: Dầu ô-liu ép xác được làm từ các sản phẩm phụ của quá trình ép dầu ô-liu nguyên chất. Loại dầu này giúp phản ứng xà phòng hóa diễn ra nhanh hơn, rút ngắn thời gian nhũ hóa khi làm xà phòng.

4. Tinh dầu thơm

Để tạo mùi hương cho xà phòng handmade, thay vì sử dụng các hương liệu tạo mùi hóa học, nhà sản xuất sẽ bổ sung tinh dầu thơm tự nhiên như hoa oải hương, hoa hồng, hoa nhài…

Ngoài công dụng cơ bản là tạo hương thơm, các loại tinh dầu còn giúp dưỡng ẩm cho da.

Trên đây là tổng hợp 4 nguyên liệu cần có khi làm xà phòng handmade. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng có thể bổ sung các nguyên liệu như bã cà phê, bột cám gạo, bột đậu đỏ, trà xanh… nhằm tạo màu, hương và tăng công dụng cho các loại xà phòng handmade organic!


Mua hàng tại website: Thơm Tho Sto 

Ghé thăm cửa hàng của chúng mình trên Shopee: Thơm Tho Sto

Hotline tư vấn đặt hàng: 0818283379

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: