Tin tức

10+ Mẹo hữu ích nàng cần biết vào ngày đèn đỏ
12 Tháng 12
Đăng bởi:  Website Content

10+ Mẹo hữu ích nàng cần biết vào ngày đèn đỏ

Ngày đèn đỏ thường là nỗi ám ảnh của nhiều cô nàng, hãy cùng Thơm Tho Sto bỏ túi 10 bí quyết sau ...

Ngày đèn đỏ thường là nỗi ám ảnh của nhiều cô nàng, hãy cùng Thơm Tho Sto bỏ túi 10 bí quyết sau đây cho ngày dài không còn lo lắng nhé!

1. Ngủ đủ giấc

Trong ngày rụng dâu, cơ thể bạn gái dễ bị mệt mỏi hơn ngày thường. Ngoài các triệu chứng thông thường như đau lưng, mệt mỏi thì một số nàng còn xảy ra tình trạng đau bụng, đau đầu hay buồn nôn. Chính vì thế, việc ngủ một giấc sâu và đủ dài (khoảng 8 tiếng) sẽ là điều cần thiết giúp cơ thể cân bằng năng lượng.

 

2. Tắm với nước ấm

Nước ấm rất tốt cho sức khỏe của nàng trong những ngày đèn đỏ. Bởi nước ấm có khả năng kích thích máu lưu thông tốt, từ đó giúp máu di chuyển tốt hơn đến các nhóm cơ và làm giảm tình trạng đau bụng kinh. Cơ thể nàng sẽ trở nên dễ chịu, nhẹ nhàng hơn trong khi tắm nước ấm.

Tuy nhiên nàng cần lưu ý chỉ nên tắm từ 10 đến 15 phút và không sử dụng bồn tắm nhé! Bởi việc tắm bồn trong chu kỳ kinh nguyệt dễ khiến vi khuẩn xâm nhập và gây ra các vấn đề viêm nhiễm.

3. Tránh làm việc nặng

Như đã nói ở trên, vào ngày đèn đỏ cơ thể sẽ khá mệt mỏi. Bạn chỉ nên thực hiện các công việc nhẹ nhàng, không quá phức tạp. Đặc biệt với những cô nàng tập gym, tập thể dục thì có thể chuyển sang các bài tập nhẹ nhàng hơn như pilates, đi bộ, tập yoga. 

Những bài tập này không chỉ giúp thư giãn các nhóm cơ, làm giảm cơn đau hiệu quả mà cũng cải thiện tinh thần trở nên phấn chấn, sảng khoái hơn. 

4. Giữ cho tinh thần thoải mái

“Con gái vào ngày đèn đỏ thường hay cáu gắt”, đây có lẽ là câu nói kinh điển và cũng không hề sai nhé!

Vào những ngày này, tinh thần của nàng thường căng thẳng, có chút bất ổn nên bạn cần phải dành nhiều thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi hơn. Bạn có thể dành ra cho mình 1 chút không gian quanh thứ mình thích như âm nhạc, nấu ăn để giúp tinh thần thoải mái hơn nhé! Những cơn đau cũng nhờ đó mà được xoa dịu đi rõ rệt.

 

5. Chế độ ăn uống phù hợp

Cùng với 1 tâm trạng không mấy vui vẻ chính là khẩu vị khó tính của nàng trong ngày đèn đỏ. Chính vì thế, trong những ngày này nàng nên hạn chế những đồ ăn cay, nóng… dễ khiến cơ thể rơi vào tình trạng nặng nề, buồn nôn… Hoặc những loại đồ ăn, đồ uống quá chua có thể khiến này đèn đỏ kéo dài hơn bình thường đấy!

Thay vào đó, các loại rau củ, hoa quả nhiều chất xơ và vitamin sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhé!

6. Uống trà gừng/trà quế

Hai loại đồ uống này sẽ phát huy công dụng cao trong việc hạn chế những cơn đau, giữ ấm cơ thể. Thêm vào đó, tinh chất gừng được nhiều nàng bỏ túi là mẹo giúp giảm đau hiệu quả. Trong khi đó, quế có các chất chống viêm rất tốt, giúp làm dịu đi các cơn co thắt tử cung gây đau. 

7. Chườm nước ấm vào bụng

Bạn có thể sử dụng túi chườm, khăn ấm để chườm nhẹ nhàng vào vùng bụng dưới để giảm nhanh những cơn đau bụng kinh. Một tip hay nữa là nếu bỏ thêm hương ngải cứu thì hiệu quả đạt được sẽ cao hơn đấy!

 

8. Vệ sinh “cô bé” sạch sẽ

Vào ngày đèn đỏ, cô bé sẽ dễ bị các loại vi khuẩn xâm nhập. Chính vì thế nàng nên vệ sinh tối thiểu 2 lần mỗi ngày và thay băng vệ sinh 3 lần hoặc sau mỗi 3 tiếng nhé!

9. Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Uống đủ nước giúp tăng cường hệ đề kháng cơ thể, giúp chị em tỉnh táo, bớt căng thẳng trong ngày đèn đỏ. Tuy nhiên, uống nước đá, lạnh lại là một trong những điều không nên làm khi tới tháng.

10. Tránh sử dụng chất kích thích

Các loại cà phê, bia, rượu sẽ kích thích mạnh hệ thần kinh gây ra trạng thái căng thẳng, mệt mỏi và làm tệ hơn tình trạng đau bụng kinh. Chính vì thế, để bảo vệ cơ thể tốt nhất trong những ngày này, nàng nên tránh xa chất kích thích.

Trên đây là những chia sẻ của Thơm Tho Sto giúp nàng “vượt ải” ngày đèn đỏ, hãy lưu lại và áp dụng thử nhé!

Our bomb is made with love

From our heart to your home!”


Mua hàng tại website: Thơm Tho Sto 

Ghé thăm cửa hàng của chúng mình trên Shopee: Thơm Tho Sto

Hotline tư vấn đặt hàng: 0818283379

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: