Tin tức

5 cách khắc phục da bị cháy nắng tại nhà cho nàng
16 Tháng 06
Đăng bởi:  Website Content

5 cách khắc phục da bị cháy nắng tại nhà cho nàng

Sau những chuyến du lịch biển, chắc hẳn nhiều cô nàng sẽ đau đầu với vấn đề da cháy nắng. Hãy cùn...

Sau những chuyến du lịch biển, chắc hẳn nhiều cô nàng sẽ đau đầu với vấn đề da cháy nắng. Hãy cùng Thơm Tho Sto tìm hiểu 5 cách chăm sóc da bị cháy nắng tại nhà cực kỳ hiệu quả này nhé!

Da bị cháy nắng là gì

Da bị cháy nắng là hiện tượng da bị sạm đen, tấy đỏ do tổn thương khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời quá lâu.

Da chúng ta được bảo vệ khỏi tác động xấu của tia cực tím bởi một loại sắc tố da là melanin. Ngoài ra, melanin cũng là sắc tố quyết định đến màu sắc của làn da.

Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu với cường độ cao, melanin không thể thực hiện nhiệm vụ bảo vệ làn da mà thay vào đó là chuyển qua chế độ rụng tế bào. Làn da lúc này sẽ bị tổn thương và chuyển sang màu đỏ sẫm hơn các vùng khác, kèm theo đó có thể là tình trạng đau rát. 

Nếu bạn gặp phải tình trạng này, hãy cùng Thơm Tho Sto tìm hiểu những cách giúp bạn làm dịu vùng da bị tổn thương và hồi phục da cháy nắng một cách đơn giản, hiệu quả nhất nhé!

Cách phục hồi da bị cháy nắng tại nhà cực kỳ đơn giản

Bom tắm

Nghe có vẻ lạ đúng không nào, nhưng thực sự bom tắm sẽ là giải pháp hữu ích giúp bạn giải cứu làn da cháy nắng đang kêu gào của mình. Đầu tiên, khi bị cháy nắng thì việc bạn dùng nước mát ngâm hoặc rửa qua sẽ giúp da dịu đi. Chính vì thế khi ngâm mình trong bồn tắm sẽ giúp bạn dễ dàng làm dịu da toàn thân, vừa thư giãn được đầu óc. Không những thế, trong bom tắm có chứa các thành phần giúp làm sạch da nhẹ nhàng, bổ sung độ ẩm cho da và giúp da bạn phục hồi tốt hơn nhờ hấp thụ dưỡng chất tốt.

Ngoài những công dụng trên, mùi hương nhẹ nhàng của bom tắm cũng giúp nàng thư giãn hơn sau những chuyến đi chơi dài ngày.

Để có được hiệu quả nhanh chóng, bạn nên duy trì tắm với bom tắm 20 phút, 2-3 lần/tuần nhé!

Baking soda và bột yến mạch

Hỗn hợp baking soda và bột yến mạch sẽ giúp làm dịu vùng da kích ứng, đẩy nhanh quá trình da tái tạo phục hồi và giúp dưỡng ẩm cho da. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn hãy thêm 1 vài thìa baking soda và bột yến mạch vào bồn tắm và ngâm mình từ 15-20 phút, sau đó tắm lại bằng nước mát. 

Đối với phương pháp này, bạn có thể thực hiện tuần từ 3-4 lần để có hiệu quả nhanh nhất,

Nha đam

Gel nha đam sẽ giúp làm mát da tức thời, vừa cung cấp nước làm dịu nhẹ vùng cháy nắng và có khả năng kháng khuẩn nhẹ. Hãy dùng 2-3 lá nha đam tươi, sau đó gọt vỏ để sử dụng phần gel bên trong đắp lên da từ 15-20 phút nhé! Vì nha đam cực kỳ nhẹ dịu nên bạn có thể sử dụng mỗi ngày. 

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nha đam cho cả vùng da mặt và vùng da body. Đối với các bạn có làn da nhạy cảm, hãy thử thoa nha đam lên phần da tay xem có xảy ra kích ứng không trước khi thoa lên diện rộng nhé!

Giấm

Nếu da bạn chỉ ở mức cháy nắng nhẹ thì hãy áp dụng cách này nhé. Khi tắm bạn hãy cho thêm 1 ít giấm vào nước tăm, cách này sẽ giúp làm dịu vết bỏng nắng. Tuy nhiên với những bạn có tình trạng da cháy nắng nặng thì không nên áp dụng cách này.

Trà hoa cúc

Nếu nhà bạn có sẵn trà hoa cúc thì hãy thử ngay. Pha trà và chờ trà nguội sau đó hãy dùng khăn thấm vào nước trà, thoa lên vùng da đang chịu tổn thương. Thực hiện nhiều lần trong này để thấy kết quả bạn nhé!

Cách hạn chế da bị cháy nắng 

Nếu bạn phải làm việc, hoạt động dưới thời tiết nắng nóng thì hãy đảm bảo che chắn kỹ càng và bôi kem chống nắng đầy đủ để da không bị cháy nắng. Đối với da body, bạn hãy chọn những loại kem có chỉ số chống nắng cao từ SPF 50 trở lên và thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ. 

Ngoài ra, bạn cũng nên uống đủ nước và bổ sung thêm các loại hoa quả, nước trái cây giàu vitamin để giúp da khỏe mạnh hơn.


Mua hàng tại website: Thơm Tho Sto 

Ghé thăm cửa hàng của chúng mình trên Shopee: Thơm Tho Sto

Hotline tư vấn đặt hàng: 0818283379

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: