Tin tức

Giáng Sinh bắt nguồn từ đâu? Mùa Giáng Sinh bắt đầu và kết thúc khi nào?
04 Tháng 12
Đăng bởi:  Website Content

Giáng Sinh bắt nguồn từ đâu? Mùa Giáng Sinh bắt đầu và kết thúc khi nào?

Giáng sinh hay với nhiều tên gọi khác nhau như lễ Noel, Christmas nhưng đều có chung ý nghĩa là k...

Giáng sinh hay với nhiều tên gọi khác nhau như lễ Noel, Christmas nhưng đều có chung ý nghĩa là kỷ niệm ngày Chúa Giê - su ra đời. Vậy ngày lễ ngày bắt đầu từ đâu và bao giờ? Hãy cùng Thơm Tho Sto tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Ngày lễ Giáng Sinh bắt nguồn từ đâu?

Ngày lễ Giáng Sinh bắt nguồn từ những người theo đạo Kito giáo. Đây là ngày lễ để họ cùng kỷ niệm ngày ra đời của Đấng cứu thế - Chúa Giêsu. Chúa Giêsu được sinh ra tại thành phố Bethlehem thuộc xứ Judea, thuộc Đế quốc La Mã, khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.

Tuy không biết chính xác ngày sinh của Chúa nhưng phần lớn người theo đạo Kitô tin rằng ngày 25 tháng 12 là ngày chính xác. Theo lịch La Mã thì ngày này tương ứng với ngày Đông Chí. 

 

Ý nghĩa ngày lễ Giáng Sinh

Như đã nói ở trên, lễ Giáng Sinh là ngày kỷ niệm Chúa Giêsu ra đời. Ngoài ra, đối với một số quốc gia thì đây còn là một dịp đặc biệt trong năm để mọi người trong gia đình cùng tụ họp, quây quần cùng nhau. 

Bên cạnh đó, đây cũng là một thông điệp hòa bình trên thế giới. Vào ngày này, mọi người thường dành cho nhau sự đồng cảm, chia sẻ, quan tâm và yêu thường. Ban đâu ngày lễ Giáng Sinh chỉ phổ biến ở các nước theo đạo Kitô, nhưng theo thời gian khi ngày lễ này được tổ chức càng lớn và sự giao thoa giữa các nền văn hóa. Ngày lễ Giáng Sinh đã trở thành một trong những ngày lễ lớn trên thế giới. 

 

Mùa Giáng Sinh bắt đầu và kết thúc khi nào?

So với ngày Dương lịch thì theo lịch Do Thái, một ngày mới được bắt đầu từ lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm. Chính vì thế Lễ Giáng Sinh sẽ được tổ chức từ tối 24 đến ngày 25 tháng 12 theo Dương Lịch. Lễ Giáng Sinh ngày 24 sẽ được gọi là “lễ vọng”  và ngày lễ ngày 25 được xem là ngày “lễ chính”. 

Ngoài ngày lễ Giáng Sinh thì Mùa Giáng Sinh là khoảng thời gian tổ chức lễ của người Kitô Giáo, sau lễ Mùa Vọng. Mùa lễ ngày sẽ bắt đầu từ ngày 25 tháng 12 đến hết ngày 5 tháng 1. Ở một số quốc gia khá thì Mùa Giáng Sinh lại bắt đầu từ ngày Lễ Tạ Ơn và kéo dài đến hết ngày Tết Dương Lịch. 

Vào dịp lễ này, bạn sẽ thấy việc kinh doanh, mua sắm được đẩy mạnh kèm theo đó là không khí Giáng Sinh đến gần với những cây thông Noel, sắc đỏ rực rỡ.

5+ Điều bạn nên làm cho lễ Giáng Sinh thêm ý nghĩa

Ngày lễ Giáng Sinh sẽ thêm phần ý nghĩa khi bạn thực hiện những điều sau đây:

Chuẩn bị quà tặng

Không chỉ những khúc hát, những lời chúc an lành cho nhau. Bạn hãy chuẩn bị những món quà nhỏ dành tặng những người thân của mình. Đó có thể chỉ là món quà handmade nhưng chứa đựng nhiều yêu thương trong đó.

Xem thêm: TOP 10+ món quà Giáng Sinh ý nghĩa nhất bạn đang bỏ qua

Trang trí cây thông và ngôi nhà

Để không khí Giáng Sinh trở nên rạo rực hơn, hãy trang trí cho ngôi nhà với những cây thông xinh xắn hay sắc đỏ rực rỡ. Hay đơn giản, bạn chỉ cần thêm 1 Vòng lá mùa Vọng trước cửa nhà để cầu mong may mắn, phước lành Chúa ban tặng nhé!

Dành thời gian cho người thân yêu

Giáng Sinh là khoảng thời gian để mọi người xích lại gần nhau hơn trong tiết trời đông lạnh giá, vậy nên đừng bỏ qua thời điểm tuyệt vời này nhé!

 

Hát khúc hát Giáng Sinh

Bên chén trà nóng cùng những chiếc bánh cookie ngọt ngào, hãy cùng người thân yêu và bạn bè hát khúc hát Giáng Sinh để cầu mong những may mắn, hạnh phúc cho năm mới nhé!

Sẻ chia với hoàn cảnh khó khăn

Làm người khác hạnh phúc, bạn cũng chính là người nhận lại được niềm vui. Hãy mang đến niềm vui, hạnh phúc cho những hoàn cảnh kém may mắn để Giáng Sinh thêm phần ý nghĩa với họ và cả bạn nữa nhé!

Bạn có thể tham khảo những mẫu bom tắm Giáng Sinh tại nhà Thơm Tho Sto tại đây: https://thomthosto.vn/

Our bomb is made with love

From our heart to your home!”


Mua hàng tại website: Thơm Tho Sto 

Ghé thăm cửa hàng của chúng mình trên Shopee: Thơm Tho Sto

Hotline tư vấn đặt hàng: 0818283379

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: