Tin tức

Chăm sóc da sau khi triệt lông để da luôn mịn màng
18 Tháng 09
Đăng bởi:  Website Content

Chăm sóc da sau khi triệt lông để da luôn mịn màng

Dù lựa chọn tiêu diệt đám vi-ô-lông đáng ghét bằng phương pháp triệt lông nào, nàng cũng cần nắm ...

Dù lựa chọn tiêu diệt đám vi-ô-lông đáng ghét bằng phương pháp triệt lông nào, nàng cũng cần nắm rõ những lưu ý chăm sóc da sau triệt lông dưới đây.

Vệ sinh da sạch sẽ mỗi ngày

Nhiệm vụ chính của lông là bảo vệ bề mặt biểu bì khỏi sự xâm nhập của bụi bẩn và các tác nhân có hại bên ngoài. Sau khi triệt lông, màng bảo vệ này đã biến mất đồng nghĩa với việc làn da sẽ trở nên nhạy cảm và chịu sự tấn công của vi khuẩn, bụi bẩn.

Chính vì thế, nàng cần vệ sinh da sạch sẽ mỗi ngày theo chỉ dẫn của bác sĩ, tránh gặp phải các vấn đề như nhiễm khuẩn, viêm lỗ chân lông hay viêm nang lông.

Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời

Sau khi triệt lông, các vùng da trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết. Đối với kẻ thù số một của làn da là ánh nắng mặt trời, nàng cần hạn chế tiếp xúc để da có thể hồi phục tốt nhất. 

Do vậy, trong 2 ngày đầu tiên sau khi triệt lông nàng nên hạn chế ra ngoài. Khi ra ngoài cần sử dụng kem chống nắng có SPF>50 và che chắn kỹ càng.

Dưỡng ẩm cho da

Làn da sau sử dụng các liệu pháp chiếu laser, ánh sáng bị mất cân bằng độ ẩm. Nàng cần sử dụng những loại kem dưỡng tốt để cấp ẩm cho da đồng thời làm giảm các giác đau nhức sau khi triệt lông.

Một lưu ý quan trọng nữa, nàng nên sử dụng những loại kem dưỡng có chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên để hạn chế tình trạng bết rít, hay tích tụ vi khuẩn. Tốt hơn hết, hãy nhờ bác sĩ tư vấn loại kem dưỡng phù hợp với làn da nàng nhé!

Không sử dụng mỹ phẩm có chất tẩy

Lỗ chân lông và gốc nang sau khi triệt lông trở nên rất yếu, chính vì thế nàng cần hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm có chất tẩy như tẩy tế bào chết, xịt khử mùi… tránh làm da bị nhiễm khuẩn, thương. Như vậy, tối thiểu ít nhất 3 ngày sau khi triệt lông nàng không nên dùng bất kỳ loại mỹ phẩm nào để bảo vệ vùng da nhạy cảm của mình.

Không tắm nước nóng trong 48h

Tắm nước nóng sẽ khiến da của nàng trở nên khô ráp, nghiêm trọng hơn còn gây ra tình trạng bong tróc da. Ngoài ra việc tiếp xúc nhiều với nước nóng cũng có thể gây ra một số tình trạng khác như mẩn đỏ, đau rát trên da.

Làm se khít lỗ chân lông kịp thời

Như đã nói ở trên, lỗ chân lông sau khi triệt có xu hướng giãn nở. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn tấn công nang lông, làm hại đến da, Chính vì thế nàng hãy sử dụng các sản phẩm như nước hoa hồng để cân bằng da, thu nhỏ lỗ chân lông. Vùng da được chăm sóc bằng nước hoa hồng cũng thêm khỏe mạnh, săn chắc hơn.

Sử dụng trang phục rộng rãi

Sau khi triệt lông vĩnh viễn, nàng cũng nên chú ý hơn đến trang phục của mình. Nàng nên ưu tiên những bộ quần áo rộng rãi, thoáng mát và đặc biệt là những trang phục có chất vải cotton. Vải cotton có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, tránh việc tích tụ vi khuẩn trên da.

Đặc biệt nếu nàng triệt lông ở vùng nách thì nên lựa chọn những kiểu áo có tay rộng rãi. Điều này sẽ giúp hạn chế sự ma sát giữa quần áo và các vùng da, giảm thiểu được mùi hôi cũng như tránh tổn thương da, gây thâm sạm.

Chăm sóc da không bị khô - bong tróc sau triệt lông

Triệt lông vĩnh viễn mang lại nhiều lợi ích về thẩm mỹ, giúp nàng trở nên tự tin hơn. Tuy nhiên phương pháp này cũng tồn tại một tác dụng phụ khiến da mất cân bằng độ ẩm, khô ráp hơn. Hơn bao giờ hết, lúc nàng nàng cần chuẩn bị cho mình 1 em bom tắm xinh xắn, vừa có thể giúp dưỡng ẩm cho da lại tạo cảm giác cực kỳ thư giãn.

Sau khi triệt lông từ 4-6 ngày, nàng có thể sử dụng bom tắm với tần suất 2 lần/tuần để bổ sung các dưỡng chất cho làn da, giúp da luôn căng tràn sức sống.

Tại Thơm Tho Sto, nàng có thể lựa chọn nhiều mẫu bom tắm giúp dưỡng ẩm hiệu quả cùng hương thơm tuyệt vời. Ghé thăm cửa hàng: BOM TẮM


Mua hàng tại website: Thơm Tho Sto 

Ghé thăm cửa hàng của chúng mình trên Shopee: Thơm Tho Sto

Hotline tư vấn đặt hàng: 0818283379

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: