Tin tức

Cách chọn và sử dụng nến thơm khử mùi phòng hiệu quả
12 Tháng 02
Đăng bởi:  Website Content

Cách chọn và sử dụng nến thơm khử mùi phòng hiệu quả

Nến thơm đang dần cực phổ biến nhờ những công dụng mà nó mang lại cho cả không gian sống lẫn sức ...

Nến thơm đang dần cực phổ biến nhờ những công dụng mà nó mang lại cho cả không gian sống lẫn sức khỏe của người dùng. Một trong những công dụng hữu ích nhất của nến thơm chính là khử mùi phòng. Trong bài viết này, hãy cùng Thơm Tho Sto tìm hiểu cách chọn và sử dụng nến thơm khử mùi phòng sao cho hiệu quả và tiết kiệm nhé!

Ưu & nhược điểm khi sử dụng nến thơm khử mùi

Không thể phủ nhận được khả năng khử mùi phòng siêu hiệu quả của nến thơm, tuy nhiên chúng cũng tồn tại 1 vài hạn chế. Hãy cùng phân tích rõ hơn:

Ưu điểm

  • Khả năng khử mùi tốt, nhẹ nhàng với nhiều mùi khó chịu như ẩm mốc, mùi nhà bếp, mùi nhà vệ sinh. Đặc biệt, với những người hút thuốc lá thì sử dụng nến thơm được xem là cách cứu cánh tốt nhất.

  • Không chỉ khử mùi mà còn giúp tăng khả năng tập trung, giảm thiểu áp lực, đem lại giấc ngủ ngon và cải thiện sức khỏe…

  • Bạn có thể sử dụng nến thơm như 1 món decor, tô điểm cho căn phòng trở nên ấm cúng hoặc sang trọng hơn…

  • Sử dụng nến thơm vô cùng an toàn, không chứa thành phần gây hại cho cơ thể.

Nhược điểm

  • Tốn kém chi phí. 

  • Khi đốt nến thơm cần quan sát tránh việc nến bị đổ vào các vật liệu dễ cháy, gây nguy hiểm cho căn nhà.

Mẹo chọn nến thơm khử mùi phòng phù hợp với không gian sống

Dưới đây là một số mẹo chọn nến thơm khử mùi phòng mà Thơm Tho Sto khuyên bạn nên áp dụng:

Mỗi không gian sẽ phù hợp với mùi hương khác nhau

  • Nhà bếp: Hương vị của các món ăn luôn khiến ta mê mẩn và càng yêu bữa cơm gia đình hơn. Tuy nhiên, một căn bếp bị ám mùi của đủ loại thực phẩm, gia vị thì không hề ưu một chút nào. Sử dụng các mùi hương trái cây vào ban ngày để giúp lấy đi mùi thực phẩm, tạo cảm giác sảng khoái, hứng khởi hay mùi hương quế, vani cho những bữa tối đầm ấm sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

  • Phòng khách: Phòng khách là hình ảnh đại diện cho cả ngôi nhà. Chính vì thế bạn nên ưu tiên chọn nến thơm có hương trầm ấm, hoa cỏ nhẹ nhàng như gỗ đàn hương, hoa cam, hoa nhài.

  • Phòng ngủ: Bạn có thể cân nhắc đến nến thơm có nhóm hương oải hương, vani, hoa cúc, hoa nhài, hoa phong lữ thảo, cam bergamot để cải thiện giấc ngủ và sự tập trung khi làm việc/học tập.

Cần quan tâm đến thành phần của nến thơm

Khi lựa chọn nên thơm để khử mùi phòng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ sử dụng loại sản phẩm này với một tần suất lớn, thường xuyên. Chính vì thế, bạn cần xem kỹ thành phần của nến thơm trước khi mua, đảm bảo không có chứa Fomandehit, Toluen, dẫn xuất Benzen, Metylen clorua... là thành phần nguyên liệu hóa học nếu sử dụng lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. 

Lựa chọn nến thơm phù hợp với phong cách nội thất

Như đã nhắc đến ở phần ưu điểm, nến thơm không chỉ là một loại sản phẩm giúp khử mùi phòng hiệu quả mà còn giúp tạo điểm nhấn cho không gian. Hiện tại, sản phẩm được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau phù hợp với phong cách hiện đại, đơn giản hay cả hoài niệm.

Tùy thuộc vào sở thích, cũng như màu sắc và phong cách nội thất, bạn có thể chọn lựa được sản phẩm phù hợp.

 

Nến thơm cần có xuất xứ rõ ràng

Đây là điều quan trọng trước khi bạn quyết định “xuống tiền” cho bất kỳ sản phẩm nào. Bạn nên ưu tiên những thương hiệu uy tín, bán hàng trên website thay vì hàng trôi nổi trên các sàn thương mại điện tử để tránh mua phải hàng kém chất lượng, ảnh hưởng cho sức khỏe.

Hướng dẫn sử dụng nến thơm để khử mùi hiệu quả

Cách sử dụng nến thơm để khử mùi phòng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nắm rõ một số hướng dẫn và lưu ý sau:

  • Cắt ngắn bấc nến thơm (để phần còn lại khoảng từ 4-6mm là hợp lí), sau đó đốt nến và đặt ở các vị trí thoáng, dễ tỏa hương đều cho cả phòng.

  • Nên mở cửa phòng khi đốt nến.

  • Không nên để nến thơm cháy quá 3-4 giờ.

  • Không để nến thơm ở những nơi dễ bị cháy.

Trên đây là những gợi ý của Thơm Tho Sto về cách chọn cũng như sử dụng nến thơm khử mùi phòng. Mong rằng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích cho mình!

Our candles is made with love

From our heart to your home!”


Mua hàng tại website: Thơm Tho Sto 

Ghé thăm cửa hàng của chúng mình trên Shopee: Thơm Tho Sto

Hotline tư vấn đặt hàng: 0818283379

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: