Tin tức

Cách chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da
14 Tháng 03
Đăng bởi:  Website Content

Cách chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da

Kem chống nắng được xem là “thiên thần hộ mệnh” của làn da, giúp bảo vệ da trước những tác hại củ...

Kem chống nắng được xem là “thiên thần hộ mệnh” của làn da, giúp bảo vệ da trước những tác hại của mặt trời. Để dùng kem chống nắng hiệu quả, đầu tiên bạn phải lựa chọn được 1 loại kem chống nắng phù hợp với làn da trước. Trong bài viết này, Thơm Tho Sto sẽ mang đến bạn những kinh nghiệm để lựa chọn được loại kem chống nắng phù hợp nhé!

Các dạng kem chống nắng

Tùy vào các tiêu chí, chúng ta sẽ có các dạng kem chống nắng khác nhau. Nếu dựa trên cơ chế chống nắng sẽ có kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học.

  • Kem chống nắng vật lý: Thành phần chính là Zinc Oxide và Titanium Oxide, hoạt động trên cơ chế phát thán và phản xạ tia UVA và UVB

  • Kem chống nắng hóa học: Thành phần chủ yếu trong loại chống nắng này là avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone… Cơ chế hoạt động kem chống nắng hóa học là hấp thụ tia UVA và UVB.

 

Ngoài ra, dựa vào kết cấu sẽ có 1 số loại kem chống nắng như:

Nhận biết các chỉ số trên kem chống nắng

Trước khi lựa chọn được kem chống nắng phù hợp, bạn cần hiểu hết các chỉ số thể hiện trên kem chống nắng như:

Chỉ số SPF

Chỉ số SPF là viết tắt của từ Sun Protection Factor có nghĩa là chỉ số thể hiện khả năng chống lại tia UVB trong kem chống nắng. Chỉ số này nằm trong khoảng từ 10-100. 

Người ta quy ước rằng 1 SPF thì tương đương với 10 phút da được kem chống nắng bao vệ. Như vậy nếu kem chống nắng có chỉ số SPF 50 có nghĩa là da được bảo vệ trong vòng 500 phút. Tuy nhiên thực thế thì con số này chỉ tầm 60%, tức là 300 phút mà thôi

Chỉ số PA và các dấu ++

Ngược lại với SPF thì PA là chỉ số đo lường khả năng ngăn chặn tia UVA của kem chống nắng (viết tắt của Protection Grade of UVA). Quy ước về chỉ số chống nắng như sau:

  • PA+: chống tia UVA  ở mức 40 – 50%

  • PA++: khả năng chống UVA tương đối tốt, ở mức 60 – 70%

  • PA+++: chống tia UVA tốt, lên đến 90%

  • PA++++: chống tia UVA rất tốt, lên đến hơn 95%

Cách chọn kem chống nắng phù hợp với da

Để lựa chọn được kem chống nắng tốt cho da, bạn không nên chỉ nghe theo các review về sản phẩm nổi tiếng mà cần tìm hiểu để xem sản phẩm đó liệu có phù hợp với da của mình không nhé! Cùng 1 loại sản phẩm nhưng có thể là chân ái của người này nhưng lại là kẻ thù của người khác đấy.

Đầu tiên nàng hãy xác định loại da của mình là gì và lựa chọn kem chống nắng thông minh theo những tips dưới đây nhé!

Kem chống nắng cho da dầu

Với da dầu, bạn nên lựa chọn những kem chống nắng không có chứa cồn và dễ thẩm thấu vào da. Những loại kem chống nắng có ghi “Oil Free” hay “No Sebum” sẽ giúp da dầu tránh được việc bít tắc hay lên mụn ẩn.

Ngoài ra nàng cũng nên lựa chọn những loại kem chống nắng ở dạng gel hoặc xịt nhé!

Một số loại kem chống nắng cho da dầu hiệu quả như: 

Kem chống nắng cho da khô

Da khô do thiếu nước, thiếu ẩm dễ bị lão hóa và nám dưới tác động tiêu cực của tia UV, chính vì thế khi lựa chọn kem chống nắng cho da khô nàng nên lựa chọn những loại kem chống nắng có chứa thêm thành phần dưỡng ẩm như: Glycerin, Hyaluronic Acid,...

Kem chống nắng dạng kem hoặc sữa sẽ là lựa chọn tốt cho các cô nàng có làn da khô.

Một số loại kem chống nắng cho da khô hiệu quả như:

Kem chống nắng cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm chắc hẳn đang  khiến nhiều cô nàng khổ sở bởi tính “đỏng đảnh” của nó, chính vì thế nàng cần cẩn thận hơn khi lựa chọn kem chống nắng để tránh việc bị kích ứng nhé!

Đối với kem chống nắng cho da nhạy cảm, bạn nên chọn chỉ số chống nắng SPF nằm trong khoảng từ 20-50 để an toàn cho da. Nếu trong bảng thành phần có chứa: Oxybenzone và Octinoxate, thành phần có gốc cinnamate, oxybenzone, cồn, hương liệu, dầu khoáng thì nàng cũng nên tránh xa nhé.

Một lưu ý dành cho da nhạy cảm là bạn nên chọn những kem chống nắng vật lý vì ít gây kích ứng hơn.

Một số loại kem chống nắng dành cho da nhạy cảm như:

 

Kem chống nắng cho da treatment

Và cuối cùng, dành cho những cô nàng treatment thì kem chống nắng chắc chắn không thể thiếu được. Với làn da đang treatment nàng cũng lựa chọn kem chống nắng phù hợp với tính chất da như da khô, da dầu hay da nhạy cảm. 

Ưu tiên lựa chọn các kem chống nắng quang phổ rộng với khả năng chống cả tia UVA và UVB. Chỉ số chống nắng tối thiểu dành cho da treatment là 30. Bạn cũng cần chú ý không chọn những kem chống nắng có thành phần dễ kích ứng như paraben, cồn, hương liệu…

Một số loại kem chống nắng dành cho da treatment như:

Chúc các bạn tìm được em chống nắng chân ái nhé! Chúc các bạn luôn xinh!!!


Mua hàng tại website: Thơm Tho Sto 

Ghé thăm cửa hàng của chúng mình trên Shopee: Thơm Tho Sto

Hotline tư vấn đặt hàng: 0818283379

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: