Tin tức

Lịch sử ra đời thú vị của bom tắm: từ tai nạn đến phát minh bất ngờ
18 Tháng 09
Đăng bởi:  Website Content

Lịch sử ra đời thú vị của bom tắm: từ tai nạn đến phát minh bất ngờ

Nàng đã bao giờ tự hỏi rằng “Những em bom tắm xinh xắn bắt nguồn từ đâu” chưa? Trong bài viết này...

Nàng đã bao giờ tự hỏi rằng “Những em bom tắm xinh xắn bắt nguồn từ đâu” chưa? Trong bài viết này, Thơm Tho Sto sẽ cùng bạn khám phá lịch sử ra đời của “thú vui” tắm cực kỳ được yêu thích trên thế giới này nhé!

Quả bath bomb đầu tiên xuất hiện khi nào?

Có thể bạn sẽ thấy khó tin nhưng bom tắm mới chỉ xuất hiện từ năm 1989. Sau hơn 3 thập kỷ, bom tắm trở thành một sản phẩm phổ biến trên thế giới. Đồng thời, bom tắm cũng là sự lựa chọn hàng đầu giúp giảm căng thẳng.

Một điều thú vị hơn là việc tạo ra những quả bom tắm sủi bọt này thực ra là một tai nạn. Sau “tai nạn” này, những quả bom tắm đã được cải tiến theo từng ngày. Để biết chi tiết hơn, nàng hãy tiếp tục theo dõi nhé!

Ai đã phát minh ra bath bomb?

Hóa ra, quả bom tắm đầu tiên trên thế giới được phát minh bởi Elizabeth Weir, bà còn được biết đến với biệt danh khác là Mo Constantine. Elizabeth Weir là nhà đồng sáng lập của Lush - một công ty chuyên chăm sóc da nổi tiếng với các sản phẩm handmade chất lượng.

Theo đó, Mo Constantine là một người thích tìm tòi và cải tiến sản phẩm. Trong khoảng thời gian trước đó, công ty đang phải đối mặt với những hạn chế của sản phẩm tắm bong bóng, chúng khiên cho da dễ bị kích ứng và để lại cặn nhờn trong bồn tắm.

Khi không thể tìm được bất cứ thứ gì hiện có để giải quyết vấn đề của mình, bà đã quyết định tự tìm cho mình 1 giải pháp riêng biệt.

Mục tiêu của Mo Constantine là phát minh ra một sản phẩm hoàn toàn mới lạ, khác biệt nhưng vẫn đảm bảo không gây hại đến da, không nhờn dính và tạo cho người dùng một cảm giác cực sảng khoái. Bên cạnh đó, sản phẩm mới này sẽ giúp giảm bớt tình trạng kích ứng như một số người đang gặp phải.

 

Khi đang loay hoay không biết nên bắt đầu từ đâu, Mo Constantine lại may mắn được truyền cảm hứng từ sự sủi bọt của alka seltzer trong nước. Sau nhiều nghiên cứu và thử nghiệm thất bại, cuối cùng chú bom tắm xinh xắn đầu tiên đã ra đời - một sản phẩm giúp làn da được làm sạch hiệu quả, tươi mát. Đồng thời, sản phẩm bom tắm còn giúp cơ thể được phục hồi vã thư giãn.

Nhờ vào đầu óc kinh doanh thiên phú của mình, trong một thời gian ngắn Mo Constantine đã bán bom tắm tự chế của mình cho hàng triệu người trên thế giới.

Vậy nàng có thắc mắc, Mo Constantine đã sử dụng những nguyên liệu gì trong bom tắm và biến hóa nó như thế nào không?

Nguyên liệu để làm bath bomb

Nguyên liệu để làm bom tắm cũng khá đơn giản, bao gồm baking soda, axit citric, bột ngô, tinh dầu, muối epsom, nước và khuôn tạo hình.

Thơm Tho Sto đã có một bài viết cụ thể hướng dẫn cách làm bom tắm tại nhà, nàng có thể tham khảo nhé!

Cách làm bath bomb tại nhà cực đơn giản

Công dụng của bath bomb là gì?

Được tạo ra bởi các thành phần hoàn toàn tự nhiên như tinh dầu và các hợp chất hữu cơ như CBD. Bom tắm giúp cơ thể được làm sạch nhẹ nhàng, thư giãn và phục hồi làn da, khớp, cơ của bạn.

Trong làn nước thơm mát của bom tắm, axit citric có nhiệm vụ loại bỏ lớp sừng dày trên bề mặt làn da, giúp cho các dưỡng chất hấp thụ vào da tốt hơn. Từ đó, làn da được giữ ẩm và bù nước trở nên săn chắc.

Ngâm mình trong bom tắm không chỉ có ích cho làn da mà còn tốt cho xương khớp, cải thiện giấc ngủ, thư giãn giảm stress…

 

Mua bath bomb chất lượng ở đâu?

Hiện nay trên thị trường Việt Nam còn có khá ít các sản phẩm bom tắm được bày bán, chủ yếu là hàng xách tay từ nước ngoài. Thơm Tho Sto hạnh phúc khi là thương hiệu bom tắm handmade tại Việt Nam có đa dạng sản phẩm chất lượng nhất.

Từ hương hoa hồng, oải hương, ylang ylang đến hương trúc, táo xanh… Thơm Tho Sto đã sở hữu một khu vườn ngát hương thơm, chờ bạn đến thưởng thức những quả bom tắm xinh xắn.

Đừng chần chừ ghé thăm cửa hàng của Thơm Tho Sto để được tư vấn và nhận ưu đãi nhé! BOM TẮM


Mua hàng tại website: Thơm Tho Sto 

Ghé thăm cửa hàng của chúng mình trên Shopee: Thơm Tho Sto

Hotline tư vấn đặt hàng: 0818283379

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: