Tin tức

15+ Biểu tượng không thể thiếu trong ngày lễ Giáng Sinh
26 Tháng 11
Đăng bởi:  Website Content

15+ Biểu tượng không thể thiếu trong ngày lễ Giáng Sinh

Lễ Giáng Sinh với nhiều tên gọi khác nhau như lễ Thiên Chúa giáng sinh, Christmas hay Xmas là ngà...

Lễ Giáng Sinh với nhiều tên gọi khác nhau như lễ Thiên Chúa giáng sinh, Christmas hay Xmas là ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người Cơ Đốc Giáo. Vào mỗi dịp lễ Giáng Sinh, chúng ta không thể bỏ qua những biểu tượng như ông già Noel, Cây thông Noel… Mỗi biểu tượng này đều có những ý nghĩa riêng biệt. Hãy cùng Thơm Tho Sto tìm hiểu thêm trong bài viết này nhé!

Khi tiếng chuông nhà thờ ngân vang, vạn vật như bừng sáng cùng đón chào ngày lễ Giáng Sinh. 

1. Cây thông Noel

Cây thông với hình dáng như một tòa tháp xanh mướt, thể hiện một năm mới đầy sung túc, đủ đầy và hy vọng của mọi người. Hằng năm, mọi người thường dùng những ngôi sao, chuông vàng hay quả châu đầy màu sắc để trang trí cho cây thông thêm phần lộng lẫy.

2. Ông già Noel

Ông già Noel chắc chắn là là người được mong đợi nhất trong mỗi dịp Giáng Sinh. Từ thế kỷ 16, trào lưu đặt giày ở cạnh lò sưởi để mong chờ ông già Noel mang đến những món quà mơ ước đã lan rộng khắp Châu Âu. Và hình tượng ông già Noel trong bộ quần áo đỏ, chiếc túi lớn đầy quà được xây dựng trên vị thánh Nicolas cực kỳ hào phóng.

3. Xe tuần lộc

Nhắc tới ông già Noel, sẽ không thể không nhắc tới những cỗ xe tuần lộc lộng lẫy bước ra từ bầu trời vô cùng huyền ảo. Cỗ xe được kéo bởi 9 chú tuần lộc có những chiếc mũi đỏ và có thể soi sáng.

4. Vòng lá mùa vọng

Vòng lá được kết bằng những cành xanh lá và trang trí với những chiếc nơ, quả châu nhỏ và kim tuyến. Vòng là này thường được treo ở các vị trí trên cao hay trước cửa ra vào cho mọi người cùng có thể nhìn thấy và biểu tượng cho tình yêu thương vĩnh hằng, vô tận của Thiên Chúa.

 

5. Tất chân

Những chiếc bít tất treo cạnh lò sưởi với truyền thuyết ông già Noel sẽ gửi quà qua ống khói, bắt nguồn từ Hà Lan. Một số nơi khác như ở Mỹ, những chiếc bít tất ngày sẽ được treo ở cuối giường.

6. Bánh quy

Bánh quy từ lâu luôn được xem là món bánh nhâm nhi trong những tiệc trà chiều sang trọng tại Phương Tây. Bánh quy vào lễ Giáng sinh thường có hình người tuyết, ngôi sao,... và được trang trí thêm chút màu đỏ, xanh thêm sặc sỡ. 

7. Hang đá và máng cỏ

Đây là những biểu tượng không thể thiếu ở các nhà thờ, giáo đường vào mỗi dịp lễ Giáng Sinh. Bên trong sẽ là tượng Đức mẹ Maria, tượng chúa Hài đồng và xung quanh có các thiên thần, những con lừa, tượng Ba Vua, Thánh Giuse trên mái nhà có ánh sáng, chiếu từ một ngôi sao hướng dẫn Ba Vua tìm đến Chúa.

 

8. Ngôi sao giáng sinh

Ngôi sao luôn là biểu tượng của ước mơ, hy vọng. Vào dịp Giáng Sinh những ngôi sao này sẽ được trang trí với đủ màu sắc và treo cao tại đỉnh tháp nhà thờ hay cây thông Noel. Điều này cũng xuất hiện từ một truyền thuyết, khi Thiên Chúa sinh ra có 1 ngôi sao rất lớn xuất hiện, ánh sáng tỏa xa ngàn nơi. 

9. Cây tầm gửi và cây ô rô

Cây ô rô và cây tầm gửi đều là hai loại cây được sử dụng để trang trí cho ngôi nhà trong Lễ Giáng Sinh. Họ tin rằng màu xanh của loại cây này sẽ giúp bảo vệ họ khỏi mọi loại bệnh tật và còn là biểu tượng của hòa bình, sự hòa thuận.

10. Kẹo hình chiếc gậy

Chiếc kẹo gậy thể hiện cho tình yêu và sự hy sinh của Chúa Jesus. Màu trắng của kẹo biểu hiện cho sự trong trắng và vô tội của Chúa. Sau đó, ba sọc nhỏ tượng trưng cho những đau đớn mà Chúa đã phải chịu trước khi ngài chết trên cây thập ác. Một sọc đậm để tượng trưng cho máu mà Chúa đã đổ cho loài người.

11. Bữa ăn reveillon

Đây là bữa ăn sum họp gia đình của những người theo đạo Thiên Chúa. Bữa ăn nhằm gắn kết tình yêu thương trong gia đình, sự ấm cúng và cầu mong sức khỏe dồi dào, thành công đến mọi người.

12. Bông tuyết

Giáng sinh đến chỉ bốn ngày sau khi mùa đông chính thức bắt đầu. Kể từ thời gian này tuyết thường rơi ở phía bắc lãnh thổ nước Mỹ. Chính vì vậy bông tuyết đã trở thành biểu tượng Giáng sinh không thể thiếu ở Mỹ

 

13. Quà tặng 

Những món quà biểu lộ tình yêu của mọi người với gia đình và bạn bè. Đối với một số người, những món quà Giáng sinh còn có một ý nghĩa tín ngưỡng sâu sắc. Đó là lễ kỷ niệm ngày sinh của Chúa Jesus, món quà mà Thiên Chúa đã ban tặng cho con người.

14. Chuông vàng

Tiếng chuông từ lâu đã trở thành biểu tượng mật thiết của các nhà thờ. Chính vì thế, chuông cũng là một biểu tượng quen thuộc trong mỗi mùa Giáng Sinh.

15. Khúc hát Merry Christmas

Khúc hát Giáng Sinh với nhiều sáng tác khác nhau như Jingle Bells hay ca khúc “bất hủ” trên các bảng xếp hạng như All I want to Christmas is you ngân vang báo hiệu lễ Giáng Sinh đã sắp tới.

Giáng sinh tới, nếu bạn chưa biết tặng gì cho người yêu thương thì đừng quên ghé qua cửa hàng Thơm Tho Sto để chọn những bé bath bomb giáng sinh cực kỳ đáng yêu nhé!

Bạn có thể tham khảo những mẫu bom tắm tại nhà Thơm Tho Sto tại đây: https://thomthosto.vn/

Our bomb is made with love

From our heart to your home!”


Mua hàng tại website: Thơm Tho Sto 

Ghé thăm cửa hàng của chúng mình trên Shopee: Thơm Tho Sto

Hotline tư vấn đặt hàng: 0818283379

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: