Tin tức

Bất ngờ với 7 lợi ích của việc tắm đâu phải ai cũng biết để áp dụng
13 Tháng 02
Đăng bởi:  Website Content

Bất ngờ với 7 lợi ích của việc tắm đâu phải ai cũng biết để áp dụng

Tắm tưởng chừng như một hoạt động vô cùng bình thường trong đời sống thường nhật của con người nh...

Tắm tưởng chừng như một hoạt động vô cùng bình thường trong đời sống thường nhật của con người nhưng ít người biết rằng nó lại mang lại những lợi ích to lớn. Vậy lợi ích của việc tắm là gì? Hãy cùng Thơm Tho So tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Làm sạch cơ thể

Lợi ích cơ bản và rõ ràng nhất của việc tắm mà ai cũng biết chính là làm sạch cơ thể. Cơ thể con người sau một ngày dài sẽ tiết ra mồ hôi và dễ bị bám bụi, bám chất bẩn. Nhất là đối với những người làm việc tiếp xúc nhiều với môi trường bên ngoài, thường xuyên phải di chuyển. Tắm cuối ngày sẽ giúp bạn vệ sinh cơ thể thật sạch sẽ, bụi bẩn bị loại bỏ và các vi khuẩn gây bệnh cũng không có cơ hội để kí sinh trên da của bạn. Chỉ với 5-10 phút tắm nhẹ nhàng, cơ thể không còn ám mùi mồ hôi, khói bụi mà trở nên thơm tho dễ chịu hơn bao giờ hết!

Thư giãn cơ thể, đầu óc

Ngoài làm sạch cơ thể thì tâm hồn của bạn có thể được “gội sạch” sau mỗi lần tắm, đây là khoảng thời gian quý báu trong ngày mà bạn có thể thư giãn nhẹ nhàng.

Khi tắm, bạn hãy thêm một số loại tinh dầu giúp khứu giác được kích thích và tác động lên hệ thần kinh giúp bạn trở nên thư thái hơn.

Một mẹo nhỏ dành cho nàng khi chọn tinh dầu khi tắm: Những mùi hương từ cam, chanh bưởi sẽ giúp tạo cảm hứng, sự phấn chấn cho ngày làm việc. Các loại tinh dầu oải hương, hương thảo có tác dụng giúp phục hồi sức khỏe. Và tắm nước ấm với tinh dầu hoa oải hương là một phương pháp hữu ích giúp giảm các triệu chứng khó ưa trong ngày “rụng dâu”.

Dành ra khoảng thời gian từ 10-20 phút một ngày để yêu thương bản thân hơn thực sự không quá khó. Và nếu bạn không có quá nhiều thời gian, hãy ưu tiên sử dụng những sản phẩm có sẵn giúp tiết kiệm công sức chuẩn bị khi tắm. Một quả bom tắm thì sao nhỉ? Chỉ mất 30s để thả nhẹ 1 em bom tắm vào bồn, bạn đã có thể hòa mình vào dòng nước với những dải foam đầy sắc màu cùng hương thơm của hoa hồng, oải hương… do bạn lựa chọn.

Tìm hiểu thêm về bom tắm tại đây: Bath bomb là gì? Những sự thật bạn chưa biết về bath bomb

Yêu bản thân hơn

Đây có thể là một trong ít những khoảng thời gian có không gian riêng trong ngày đúng không. Ở một mình, với chính bản thân bạn sẽ có cơ hội trò chuyện với chính mình, cảm nhận cơ thể rõ ràng và yêu thương, trân trọng bạn hơn.

Giúp ngủ sâu và ngon giấc hơn

Hãy tắm nước nóng để cơ thể được làm ấm, các bó cơ sẽ được thư giãn tâm trí của bạn cũng trở nên thoải mái hơn. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn!

Loại bỏ da chết và chất độc

Có thể bạn chưa biết việc đổ mồ hôi chính là 1 cơ chế bảo vệ cơ thể của da giúp loại trừ độc tố và chất thải ra khỏi cơ thế. Khi tắm với nước nóng trong khoảng thời gian từ 10-20 phút, các lỗ chân lông của bạn sẽ được mở giúp bạn có thể làm sạch sâu, loại bỏ những chất độc, trả lại cho làn da vẻ tươi tắn sạch sẽ ban đầu. 

Ngoài ra, khi tắm bạn có thể kết hợp sử dụng sữa tắm để loại bỏ vi khuẩn, vi rút trên da giảm nguy cơ bị viêm da, nhiễm trùng. Một số cô nàng còn có thói quen sử dụng các sản phẩm tẩy da chết để loại bỏ lớp biểu bì chết trên da tốt hơn, từ đó giúp da hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm.

Giảm lượng đường trong máu

Việc tắm hằng ngày với nước nóng với người bị đái tháo đường cực kỳ có lợi, nó giúp làm giảm lượng đường trong máu từ 10-13%. Điều này đã được chứng minh bởi 1 nghiên cứu của Trung tâm Y tế McKee, Hoa Kỳ. Với thí nghiệm này, những người bị đái tháo đường đã thực hiện việc tắm với nước nóng khoảng 20 phút mỗi ngày và liên tục trong 3 tuần. Kết quả, họ đã có thể giảm liều lượng insulin hằng ngày khoảng 18%.

Giảm thiểu căng thẳng, cáu gắt

Trong cơ thể có 2 chất hóa học là Cortisol và Chromogranin chi phối căng thẳng trong cơ thể, khi tắm nước nóng thì 2 chất này sẽ bị giảm đi sau khi ngâm bồn tắm 60 phút. Chính vì thế bạn có thể giảm thiểu căng thẳng và cáu gắt hiệu quả với những hoạt động tưởng chừng như cực kỳ đơn giản này đó!



 

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: