Tin tức

4 Hoạt động giúp bạn cải thiện tâm trạng trong ngày buồn bã
18 Tháng 11
Đăng bởi:  Website Content

4 Hoạt động giúp bạn cải thiện tâm trạng trong ngày buồn bã

Cuộc sống hối hả khiến con người phải cố gắng chạy theo và bắt nhịp với nó. Đôi lúc nhìn lại, ta ...

Cuộc sống hối hả khiến con người phải cố gắng chạy theo và bắt nhịp với nó. Đôi lúc nhìn lại, ta cảm thấy nuối tiếc vì đã không chăm sóc tốt cho bản thân, nhất là về sức khỏe tinh thần. 

Cuộc đời là một bản nhạc, có nốt thăng nốt trầm. Sẽ có những khoảng thời gian bạn sẽ chìm trong những cơn buồn bã vô cớ, hay những căng thẳng, áp lực từ ngoài kia. Vậy để làm sao xóa tan nhanh những tâm trạng tiêu cực này, hãy cùng Thơm Tho Sto thử một vài cách sau đây nhé!

Thiền giúp cải thiện tâm trạng

Thiền là một trong những hoạt động tốt nhất để bạn có thể cải thiện tâm trạng buồn bã. Với 20 phút thiền định mỗi ngày, bạn có thể thoát khỏi cảm giác này. Bởi trong khoảng thời gian này, bạn thực sự đã bỏ lại những bộn bề ngoài kia và hòa mình vào không gian xung quanh. 

Các nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra rằng việc thiền mỗi buổi sáng sẽ giúp cải thiện đáng kể chứng trầm cảm hay suy nghĩ quá nhiều. 

Kết hợp với phương pháp thiền định vào mỗi sáng, bạn cũng có thể dành ta khoảng 10 đến 30 phút đi bộ để đạt hiệu quả cao nhất. Lúc này, hãy tập trung vào các bước chân của bạn để giúp máu lưu thông đến các bộ phận khác trong cơ thể nhé! 

 

Hãy thử tìm đến Yoga

Yoga luôn được biết đến là hoạt động tốt cho sức khỏe tinh thần. Trong đó, phương pháp Hatha Yoga là nhánh yoga thành công nhất trong việc cải thiện tâm trạng buồn bã, căng thẳng.

Ví dụ, bạn có thể thử tư thế em bé. Trong yoga, tư thế này được gọi là Balansana. Đây là một tư thế không khó để thực hiện nhưng lại giúp bạn loại bỏ những cảm giác lo âu, bận rộn rất tốt. Sở dĩ, với tư thế này cơ thể sẽ tiến về phía trước, hơi thở được kết nối và thả lỏng cơ thể. Balansana cũng là một cách mà nhiều người sử dụng để dãn cơ, thả lỏng tinh thần sau những bài tập cường độ cao. 

 

Đi bộ ngoài trời giúp bạn thoải mái hơn

Khác với việc đi bộ để cải thiện thể chất, bạn phải bắt kịp được nhịp độ để nâng cao nhịp tim. Việc đi bộ ngoài trời giúp bạn kết nối với thiên nhiên, cân bằng lại tâm trạng buồn bã bằng sự trong lành của thiên nhiên xung quanh.

Điều này đã được chứng minh qua một nghiên cứu khi quan sát về cảm giác tiêu cực, lo lắng ở hai nhóm người: một nhóm đi bộ trên đường rừng và một nhóm đi bộ ở đường đông đúc. Không quá ngạc nhiên khi có thể thấy việc đi bộ trong đường rừng giúp cải thiện tâm trạng lo lắng tốt hơn nhiều.

 

Tắm bồn thư giãn, cải thiện tâm trạng

Một phương pháp vô cùng hiệu quả, đơn giản và có thể thực hiện tại nhà chính là tắm bồn. Đầu tiên, khi tắm bồn cơ thể bạn sẽ được thả lỏng và đây cũng là khoảng thời gian bạn có sự riêng tư nhất. Hãy thả lỏng cả cơ thể và tâm hồn của mình trong làn nước ấm áp, để làn nước này rũ sạch những mảnh ký ức buồn trong bạn.

Về mặt khoa học, việc ngâm mình trong bồn nước nóng sẽ giúp thân nhiệt tăng và tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, giúp bạn được thư giãn tốt và ngủ ngon hơn.

Ngoài việc tắm bồn đơn giản, bạn hãy sử dụng thêm các sản phẩm tạo bọt, tạo mùi hương để nâng cao hiệu quả việc cải thiện tâm trạng buồn bã. Bom tắm sẽ là một sản phẩm hữu ích giúp bạn tạo màu và hương thơm tự nhiên, nhẹ nhàng cho bồn tắm đấy!

 

Bạn có thể tham khảo những mẫu bom tắm tại nhà Thơm Tho Sto tại đây: https://thomthosto.vn/

Our bomb is made with love

From our heart to your home!”


Mua hàng tại website: Thơm Tho Sto 

Ghé thăm cửa hàng của chúng mình trên Shopee: Thơm Tho Sto

Hotline tư vấn đặt hàng: 0818283379

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: